ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“ศักดิ์สยาม” ปัดยุบสยามบินหาดใหญ่-แม่ฟ้าหลวง
31 ต.ค. 2562

ทั้งนี้ จากกรณีกระแสข่าว บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผย ทอท.มีแผนที่จะยุบสนามบินหาดใหญ่ไปรวมกับสนามบินภูเก็ตแทน รวมทั้งสนามบินเชียงรายที่มีรายได้ลดลงด้วย ส่งผลให้ในเวลาต่อมามีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อข่าวอย่างแพร่หลายในหมู่ประชาชน ทั้งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.เชียงราย โดยสร้างความกังวลของตคนในพื้นที่เป็นอย่างมากนั้น

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ทอท.ไม่ได้มีนโยบายที่จะยกเลิกการบริการ สนามบินหาดใหญ่ หรือสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ตามกระแสข่าว ยืนยันจะเดินหน้าแผนขยายสนามบินทั้ง 6 แห่ง เนื่องจากปัจจุบันสนามบิน มีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ 141.87 ล้านคน จากศักยภาพที่รองรับได้ 101 ล้านคน จึงอยู่ระหว่างขยายศักยภาพของสนามบินรองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 186 ล้านคน ภายในปี 2567

บรรยากาศที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ยังคงคึกคักไปด้วยผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ผู้โดยสาร ระบุว่า ต้องอาศัยท่าอาศยานแม่ฟ้าหลวงในเดินทางระหว่างเชียงรายกับกรุงเทพบ่อยครั้ง เพราะมีความสะดวกรวดเร็วกว่าการเดินทางโดยรถยนต์อีกทั้งยังราคาประหยัด

หากจะยุบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจึงไม่เห็นด้วย เช่นเดียวกับสมาคมสหพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ ระบุว่า เชียงรายเป็นจุดยุทธศาสตร์ในเรื่องของการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยว การยุบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงจะส่งผลเป็นอย่างมาก หากไม่มีสนามบินระบบโลจิสติกส์ของเชียงรายจะมีปัญหาในหลายด้าน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...