ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA เตรียมพร้อมระบบไฟฟ้ามั่นคง รับการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35
01 พ.ย. 2562

วันนี้ (1 พฤศจิกายน 2562) นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA ได้เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง สำหรับ "การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง" ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2562 ทั้งบริเวณที่พัก และสถานที่จัดประชุม ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี โดย MEA ลงพื้นที่ตรวจสอบบำรุงรักษาระบบจำหน่าย และอุปกรณ์ไฟฟ้า การปรับเปลี่ยนอุปกรณ์บนเสาไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพ และการดำเนินงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ระบบไฟฟ้ามีประสิทธิภาพ มั่นคง ปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการลัดวงจรในระบบจำหน่าย พร้อมหยุดการซ่อมบำรุงที่ไม่จำเป็นในช่วงเวลาดังกล่าว ตลอดจนมีการติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรอง และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าเพื่อเตรียมพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้การจัดงานสำคัญของประเทศเป็นไปอย่างสำเร็จราบรื่น ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ที่อาจทำให้กระทบต่อระบบไฟฟ้า สามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง MEA ได้ทุกแห่ง หรือแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ MEA ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อต้อนรับคณะผู้นำอาเซียนจาก 18 ประเทศโดยพร้อมเพรียงกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...