ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ปิดฉากดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2019 มั่นใจยอดผู้ร่วมงาน 4 วันทะลุ 5 แสน
05 พ.ย. 2562

ดีป้า ปิดฉากงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน “Digital Thailand Big Bang 2019: ASEAN Connectivity” มั่นใจว่ายอดรวมตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน สามารถ ทะลุ 5 แสนคน

โดยในพิธีปิดได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะประเทศไทยให้กับทั้ง 27 เขต สอดรับยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารจัดการเมือง ทั้งด้านเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว สาธารณสุข ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และ ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระดับนานาชาติด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระหว่าง ดีป้า กับ 5 หน่วยงาน

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในพิธีปิดว่า ในฐานะเจ้าภาพของการจัดงาน ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาและชมนิทรรศการนานาชาติ Digital Thailand Big Bang 2019 ครั้งนี้อย่างล้นหลาม ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่ให้ความกรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบรางวัลเกียรติยศให้กับเจ้าของผลงานนวัตกรรมดิจิทัลโดดเด่น ท่านรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ ที่กำกับดูแลอย่างเข้มงวด จนทำให้งานประสบความสำเร็จ ทีมจัดงานผู้อำนวยการ พนักงานสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล และทีมผู้จัดงานที่ทุ่มเทจัดงานออกมาอย่างดีเยี่ยม พันธมิตรภาคเอกชน ภาครัฐ ภาคการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ ที่ให้การสนับสนุนติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในปีนี้เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจ งานนี้สร้างความตระหนักดิจิทัลวงกว้าง และสำคัญไปกว่านั้นคือการขับเคลื่อนความร่วมมือดิจิทัลครั้งใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน จนเกิดปรากฏการณ์ “รวมพลคนดิจิทัล” อย่างยิ่งใหญ่ ผมขอให้ตั้งใจทำงาน ร่วมแรงร่วมใจการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล นำประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ ที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาล

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า กระทรวงฯ ได้จัดงานมหกรรมรวมพลคนดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน Digital Thailand Big Bang 2019 ภายใต้ธีมหลัก ASEAN Connectivity ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2562 โดยใน 3 วันที่ผ่านมา จำนวนสถิติผู้เข้าชม (*ยอด ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2562) รวมกว่า 34,496 คน ผู้ชมงานช่องทางออนไลน์อีกประมาณ 385,304 คน จากการรับชมการถ่ายทอดสัมมนาผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งสื่อสังคมออนไลน์ชื่อ Digital Thailand Big Bang และนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น DTBB2019 สำหรับผู้เข้าร่วมในการบริหารจัดการการฟังสัมมนาและกิจกรรมในงาน ทำให้มีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดถึง 419,800 คน ซึ่งเมื่อรวมยอดของวันนี้ มั่นใจว่าจะบรรลุตามเป้า 500,000 คน แน่นอน บูธนิทรรศการจากภาคเอกชน ภาครัฐ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 370 ราย วิทยากรทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 ท่าน

สำหรับธีม ASEAN Connectivity ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การพัฒนาดิจิทัล และการนำดิจิทัลมาใช้ประโยชน์ร่วมกันในอาเซียน นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของอาเซียน เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงอาเซียนอย่างไร้รอยต่อ รมว.ดีอีเอส กล่าวเสริม

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระหว่าง ดีป้า กับบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จํากัด, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC), บริษัท กราวิเทคไทย (ไทยแลนด์) จำกัด และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สกสว.) และเป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะประเทศไทย ทั้ง 27 เขต ใน 21 จังหวัด จาก 5 ภูมิภาค ได้แก่ นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงราย น่าน เชียงใหม่ มุกดาหาร ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครราชสีมา นนทบุรี จันทบุรี ชลบุรี ระยอง สตูล สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ ชุมพร ยะลา และปัตตานี โดยทั้ง 27 เขต มีความพร้อมในการพัฒนาเป็นเมืองอัจฉริยะ เพื่อขอรับการพิจารณาการเป็นเมืองอัจฉริยะจากคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งการประกาศเขตในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของผลลัพธ์ในการทุ่มเทผลักดันเมืองอัจฉริยะของไทย และเกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับผู้ที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรมในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 สามารถตามชมบรรยากาศและฟังการบรรยายย้อนหลังได้ที่ facebook.com/digitalthailandbigbang

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...