ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA รับนโยบาย กกพ. ตรึงค่า Ft มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน
14 พ.ย. 2562

วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2562) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติคงอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) ต่อเนื่องเป็นงวดที่ 4 สำหรับการเรียกเก็บงวดเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2563 จำนวน -11.60 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.64 บาทต่อหน่วย โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ในการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน นั้น MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มุ่งมั่นขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร จึงพร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาล จากนโยบายดังกล่าวทำให้ค่าไฟฟ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา ไปจนถึงเดือนเมษายน 2563 ซึ่งจะมีการประชุมพิจารณาจาก กกพ. ใหม่อีกครั้ง โดยสามารถติดตามอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) ได้ที่ เว็บไซต์ กกพ. https://www.erc.or.th/

ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA กล่าวต่อไปว่า นอกจากการตรึงค่า Ft ตามมติ กกพ. แล้ว MEA ยังมีการพัฒนาคุณภาพงานบริการโดยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขอใช้ไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์ด้วย MEA Smart Life Application ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าของ MEA สามารถชำระค่าไฟฟ้า ตรวจสอบค่าไฟฟ้า ทั้งรอบบิลปัจจุบันและย้อนหลังได้ถึง 6 เดือน การแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง และงานบริการด้านระบบไฟฟ้าอื่น ๆ ของ MEA ได้อย่างครบวงจร ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android ที่ http://is.gd/KlyQK และทางเว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า M easy (เอ็ม-อีซี่) ที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการขอใช้ไฟฟ้ากับ MEA ไม่ต้องเดินทางมาที่ MEA เขต โดยสามารถทราบค่าใช้จ่ายได้ทันที พร้อมชำระค่าบริการได้หลายช่องทางและติดตามสถานะการดำเนินงานได้ทุกขั้นตอน ลดขั้นตอนในบริการ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามดูรายละเอียดบริการได้ที่ https://eservice.mea.or.th/measy/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง (MEA) Line@ : @meanews Twitter : @mea_news รวมถึงแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...