ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารบกไทย ต้อนรับ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา อย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพบก
15 พ.ย. 2562
 
 
พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบก ได้ให้การต้อนรับ รอง พลเอกอาวุโส โซ วิน (Vice Senior Gen. Soe Win) รองผู้บัญชาการทหาร                        สูงสุด/ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพบก ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒ ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารบกไทย ได้เชิญรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา กระทำพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ณ ลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ, เยี่ยมชมนิทรรศการภายในห้องจอมทัพไทย ชั้น ๒ อาคารพิพิธภัณฑ์ฯ, วางพวงมาลา ณ ห้องพระบารมีปกเกล้าฯ ชั้น ๓ อาคารพิพิธภัณฑ์ฯ และเข้าเยี่ยมคำนับผู้บัญชาการทหารบกไทย ณ ห้องรับรอง ชั้น ๒ อาคารพิพิธภัณฑ์ฯ จากนั้นรับฟังการบรรยายสรุป ณ ห้องประชุม อาคารศรีสิทธิสงคราม และร่วมพิธีอำลาแถวทหารกองเกียรติยศก่อนเดินทางกลับ
 
                 รอง พลเอกอาวุโส โซ วิน (Vice Senior Gen. Soe Win) รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด/ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา อายุ ๕๙ ปี สำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนนายร้อย ๓ เหล่าทัพ (DSA) รุ่นที่ ๒๒, โรงเรียนเสนาธิการทหารเมียนมา และวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรเมียนมา ด้านชีวิตการรับราชการ ท่านเคยดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (BSO) ที่ ๖ รับผิดชอบภาคมะกวย รัฐอาระกัน และรัฐชิน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา/ผู้บัญชาการทหารบกเมียนมา และสมาชิกสภากลาโหมและความมั่นคงแห่งชาติ (National Defense and Security Council – NDSC) และคณะกรรมการเจรจา NCA กับชนกลุ่มน้อย
 
                การเยือนกองทัพบกไทยในวาระนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ โดยมีการหารือเพื่อร่วมมือกันแก้ปัญหา สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน และร่วมมือสนับสนุนในการแก้ปัญหาความมั่นคงด้านอื่นๆ ทั้งนี้ที่ผ่านมากองทัพบกเมียนมา ได้สนับสนุนกำลังพลเข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึก Cobra Gold มาอย่างต่อเนื่อง และได้ส่งนายทหารร่วมศึกษาในหลักสูตรทางทหารของกองทัพบกไทย อาทิ หลักสูตรโรงเรียนเสนาธิการทหารบก และทั้งสองฝ่ายมีแนวทางที่จะให้ความสำคัญต่อการแลกเปลี่ยนการเยือนของกำลังพลในระดับกองทัพบกต่อไป
 
 
 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...