ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศอ.บต.ลงพื้นที่มอบบ้านกาชาดเยียวยาเหยื่อไฟใต้
29 มี.ค. 2559

         นายวิเชียรโชค เพ็ชร์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นายอำเภอในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิ และคณะเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี และสงขลา เยี่ยมเยียนครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับมอบ “บ้านกาชาดช่วย” จังหวัดละ 2 หลัง ตามโครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          สำหรับพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้รับมอบบ้านจำนวน 2 หลัง หลังแรก คือ บ้านของ นางบือเซาะ ลือบาฮางุ อยู่บ้านเลขที่ 1/6 ม.1 ต.บ่อทอง อ.เมืองหนองจิก ได้เสียเสาหลัก (ลูกชายคนโต) ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการดูแลครอบครัว และน้องๆ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ มีฐานะยากจน บ้านเก่าทรุดโทรม พื้นบ้านชำรุด ผุพัง ได้รับงบประมาณการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ และชัยภูมิ หลังที่ 2 คือ บ้านของ นางประไพ คงทอง ขาดเสาหลัก (สามี) ขณะเดินทางออกไปทำงาน อยู่บ้านเลขที่ 120/2 ม.9 ต.โละปุโย อ.หนองจิก ลักษณะบ้านเป็นบ้านเก่า ทรุดโทรม หลังคารั่ว ถ้ามีฝนตกไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ได้รับงบประมาณการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์

          ส่วนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้รับมอบบ้าน จำนวน 2 หลัง คือ บ้านของ นางแมะลอ แนสะ อยู่บ้านเลขที่ 14/3 ม.4 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย ลักษณะบ้านเก่า ชำรุด ทรุดโทรม ผู้อยู่อาศัยมีความลำบาก เนื่องจากฐานะค่อนข้างยากจน สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ได้รับงบประมาณการซ่อมแซมจากเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ และหลังที่ 2 คือ บ้านของนางยินดี สีนิ่ม อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.4 ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี ได้สูญเสียบุตรสาวที่เป็นกำลังหลักในการเลี้ยงดูครอบครัวจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ ซึ่งกาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...