ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ป.ป.ส. ร่วมภาคีเดินหน้านโยบายยุติธรรมสร้างสุข ลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด ด้วย “ปฏิบัติการปิดล้อมหมู่บ้าน/ชุมชนแพร่ระบาดยาเสพติด” ภายใต้ยุทธการ 1386
22 พ.ย. 2562

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (รองเลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานเปิดปฏิบัติการ 1386 ปราบปรามพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ครั้งที่ 1/2563 ตามแผนปฏิบัติการปราบปรามการค้าแพร่ระบาดยาเสพติดเร่งด่วน 4 เดือน (ห้วงเดือนตุลาคม 2562 - เดือนมกราคม 2563) ณ ห้องประชุม Command Centre สำนักงาน ป.ป.ส.

ตามนโยบายเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินนโยบายยุติธรรมสร้างสุข  เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ได้ร่วมกับหน่วยงานภาคีทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมการปกครอง และกองทัพบก เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ 213 หมู่บ้าน/ชุมชน  155 ตำบล 79 อำเภอ ใน กรุงเทพมหานคร และ 20 จังหวัดคือ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร จันทบุรี ปราจีนบุรี เพชรบุรี เชียงใหม่ พะเยา พิษณุโลก สุโขทัย ขอนแก่น นครราชสีมา ศรีสะเกษ อุบลราชธานี สงขลา กระบี่ นครศรีธรรมราช และนราธิวาส 

ผลการปฏิบัติการในครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเฉพาะที่เป็นผู้ขายปลีกให้กับผู้เสพรวม 190 ราย จำแนกเป็นข้อหาผลิต 1 ราย ครอบครองเพื่อจำหน่าย 38 ราย ครอบครองยาเสพติด 50 ราย จำหน่าย 2 ราย และข้อหาเสพยาเสพติด 99 ราย และได้นําผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบําบัดรักษาแบบสมัครใจ 86 ราย โดยของกลางมีทั้งยาบ้า ไอซ์ กัญชา และพืชกระท่อม รวมถึงอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน 

พ.ต.ต. สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ผู้อำนวยการปฏิบัติ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. มุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอความร่วมมือให้ภาคประชาชน หรือชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน และลดความเดือดร้อนของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้หากพบเห็นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...