ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่บริเวณวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
29 มี.ค. 2559

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดโครงการ PEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่บริเวณวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดโครงการPEA LED เพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยมี
นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2  นายพงศ์ศักดิ์ สิทธิพงศ์ รองผู้ว่าการบัญชีและการเงิน จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุเทพ จิตเสรี
         ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่่ และพนักงานในสังกัดเข้าร่วมสืบเนื่องจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ได้เล็งเห็นถึงการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการนำเทคโนโลยีLED ในทุกภาคส่วนดำเนินการโดยมุ่งเน้นลูกค้า ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งดำเนินโครงการเพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ซึ่งการติดตั้งหลอด LED ในโบราณสถาน เป็นการส่งเสริมการประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาหลอดไฟฟ้า รวมทั้งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา
        นอกจากนี้ แผนดำเนินโครงการ PEA LEDเพื่อแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทยได้ดำเนินการในระยะเวลา3 ปี ในพ.ศ.2557-2559 ได้มีการปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่างและเปลี่ยนหลอดประหยัดพลังงานLED ให้กับแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อเป็นการสนับสนุนการประหยัดพลังงาน รวมทั้งส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
       สำหรับวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการเปลี่ยนตู้ควบคุมจ่ายไฟ (MDB) ชนิดติดตั้งภายนอกอาคาร พร้อมอุปกรณ์ประกอบภายในตู้ ติดตั้งตัวนำทองแดงในงานเคเบิ้ลใต้ดิน/ติดตั้งตู้Load Center /ติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิดLED /ปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่างเป็นหลอดLED ระบบกราวด์ ภายในพระมหาธาตุเจดีย์และอนุสาวรีย์หลวงพ่อวัดฉลอง /และจัดทำป้ายโลหะประชาสัมพันธ์โครงการ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,402,366.64 บาท.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...