ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. ชวนร่วมงาน วันสิ่งแวดล้อมไทย
28 พ.ย. 2562

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทยและวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2562 ในวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งในปีนี้จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “ดูแลโลก เพื่อให้โลก...ดูแลเราตลอดไป”  พร้อมเชิญชวนนับถอยหลังและเตรียมความพร้อมเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศ งดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว (ความหนาน้อยกว่า 36 ไมครอน) หรือถุงก๊อบแก๊บกับลูกค้า      

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทยและวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2562  ในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ดูแลโลก เพื่อให้โลก...ดูแลเราตลอดไป” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่9 พระผู้ทรงเป็นบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนรณรงค์ให้ประชาชนเห็นคุณค่าและความสำคัญของการทำความดีในเรื่องของจิตอาสา     ตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่10  อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง รวมทั้งเพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติบุคคล ชุมชน และองค์กรต้นแบบด้านการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

            กิจกรรม ในปีนี้ มีทั้งการจัดแสดงนิทรรศการ “ดูแลโลก เพื่อให้โลก...ดูแลเราตลอดไป” ร่วมด้วยนิทรรศการและกิจกรรมของ ทสม. นิทรรศการจากภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจน   การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติฯ อาทิ รางวัลถ้วยพระราชทานฯ โครงการชุมชนปลอดขยะ zero waste และ โรงเรียนปลอดขยะ zero waste school ปี 2562 ระดับประเทศ รางวัลชนะเลิศ สะอาดบุรี เมืองนี้ปลอดขยะ ปี 2562 ระดับประเทศ รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน 1 อปท. 1 นวัตกรรมจัดการขยะชุมชน ประจำปี 2562 รางวัล ทสม.และเครือข่าย ทสม. ดีเด่น ระดับประเทศ ประจำปี 2562 รวมทั้ง การประกาศรับรองและมอบตราสัญลักษณ์อุทยานธรณีประเทศไทยให้กับอุทยานธรณีผาชัน สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

                    นอกจากนี้ ยังมีการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันของภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ มากกว่า 70 บริษัท งดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 รวมทั้งร่วมกันรณรงค์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนเตรียมความพร้อม งดให้ ลดรับ ถุงพลาสติกหูหิ้วอีกด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...