ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป. เดินหน้าขยายฐานกลุ่มเยาวชน สร้างทีมยุวทูตเยาวชน “ยุวประชาธิปัตย์” ผสานพลังคนรุ่นใหม่ร่วมขับเคลื่อนพรรค
06 ธ.ค. 2562

 นางดรุณวรรณ  ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ได้เปิดเผยว่าในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 พรรคประชาธิปัตย์จะมีพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ผ่านการอบรมในโครงการยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat) รุ่นที่ 1/2562 ระหว่างเวลา 8.30-10.30 น. ที่ลานพระแม่ธรณีฯ พรรคประชาธิปัตย์ จัดโดยคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรค ที่มี ดร.สรรเสริญ สมะลาภา เป็นประธานและเป็นบุคลากรที่สำคัญในคณะกรรมการชุดนี้ พร้อมจัดกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนพรรค

ในวันดังกล่าวจะมีพิธีแจกรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศการออกแบบโลโก้ Young Democrat ที่มีผู้ชนะเลิศคือนายวัฒนไชย ชูทรัพย์ โดยจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร พิธีมอบประกาศนียบัตร สำหรับผู้ผ่านการอบรมยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat) รุ่นที่ 1/2562 จำนวนทั้งสิ้น 132 คน โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมกล่าวแสดงความยินดีและให้นโยบายถึงบทบาทของยุวประชาธิปัตย์ในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนพรรค ในฐานะที่เป็นยุวทูตเยาวชน

โดยมีกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานคือจะมีตัวแทนจากยุวประชาธิปัตย์ที่ผ่านการอบรมมาร่วมนำเสนอนโยบาย “ร่วมคิด ร่วมสร้าง กรุงเทพฯ” และมีตัวแทนผู้บริหารของพรรคมาร่วมให้ความเห็นอาทิ นายนราพัฒน์ แก้วทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค ดร.ธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ ผู้อำนวยการด้านนโยบาย สถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค/ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. 
.
“พรรคเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ ที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพราะเยาวชนถือเป็นพลังที่สำคัญ และเป็นอนาคตของประเทศในทุกยุค ทุกสมัย โครงการยุวประชาธิปัตย์เป็นโครงการที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่สำคัญของพรรค ที่เปิดโอกาสและพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากคนทุกกลุ่ม เพราะได้ขับเคลื่อนโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนต่อ สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเมือง โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน รวมถึงบุคลากรสำคัญของพรรคอีกหลายท่าน ล้วนเคยเป็นยุวประชาธิปัตย์ด้วยกันทั้งสิ้น พรรคมีความคาดหวังว่ากลุ่มเยาวชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมจะได้ซึมซับและสืบสานอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรค ในขณะเดียวกันก็เปิดเวทีให้กลุ่มเยาวชนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ และพร้อมจะนำเสียงสะท้อนจากเยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำนโยบายและขับเคลื่อนพรรค ภายใต้แนวคิด “อุดมการณ์ ทันสมัย” ที่จะทำงานสอดประสานกันอย่างลงตัวทั้งคนรุ่นเดิมของพรรคที่เต็มไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัยมาร่วมอุดมการณ์มากขึ้น” นางดรุณวรรณ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...