ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อำนาจเจริญเปิดหลักสูตรสมาชิกอปท.พัฒนาองค์กร
04 เม.ย. 2559

          นายมนัธสะวัชร์ บุญสมวัฒนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2559 รุ่นที่ 4 เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้แก่สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมาย ระเบียบ ตลอดจนบทบาทหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดการปฏิบัติงาน เสริมสร้างการประสานงาน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาองค์กรทั้งในปัจจุบันและอนาคต สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

          ทั้งนี้ในการอบรมมีสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประกอบด้วย สมาชิกสภาเทศบาลตำบล จำนวน 6 แห่ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 14 แห่ง เข้ารับการอบรม จำนวน 108 คน และในวันที่ 7 – 8 เมษายน 2559 ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการดำเนินการตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ณ ศูนย์การศึกษาพัฒนาภูพาน จังหวัดสกลนคร

          อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานแก่สมาชิกสภาองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นว่า ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เที่ยงธรรม มุ่งรักษาประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนเป็นหลัก ศึกษาระเบียบข้อบังคับและข้อบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานให้สมกับประชาชนได้ไว้วางใจเลือกเข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนในสภาท้องถิ่นซึ่งจะเกิดความผาสุกแก่ประชาชนต่อไป   

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...