ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ขอนแก่นราม” ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท
05 เม.ย. 2559

“ขอนแก่นราม” ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาทเนรมิตพื้นที่ 20 ไร่ สร้างศูนย์กีฬาครบวงจรที่สุดในภาคอีสาน หวังกระตุ้นคนขอนแก่นรักและใส่ใจสุขภาพ พร้อมเปิดให้บริการแล้วเต็มรูปแบบแล้ว

          นพ.สมชาย กิตติพงษ์หรรษา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นราม กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลขอนแก่นราม ได้เล็งเห็นความสำคัญต้องการให้เกิดโครงการที่เป็นรูปธรรมในการส่งเสริมสุขภาพควบคู่ไปกับการให้บริการทางการแพทย์อย่างยั่งยืน จึงได้ข้อสรุปจัดสรรพื้นที่ด้านหลังและด้านข้างโรงพยาบาลรวมกว่า 20 ไร่ ซึ่งติดกับถนนมิตรภาพ ช่วงสี่แยกประตูเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เป็นสถานที่สำหรับดำเนินงานก่อสร้างศูนย์กีฬาแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยงบประมาณการก่อสร้างรวมกว่า 500 ล้านบาท

          ศูนย์กีฬาและสุขภาพโรงพยาบาลขอนแก่นราม ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ประชาชนสามารถขอรับบริการได้โดยสะดวก เพราะนอกจากสร้างอาคาร 3 ชั้นที่จัดแบ่งพื้นที่ออกกำลังกายแต่ละชนิดกีฬา ประกอบด้วย ชั้น 1 เป็นส่วนต้อนรับจัดทำประวัติผู้เข้ารับบริการ และเป็นที่ตั้งของสนามเทนนิส และสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชั้นที่ 2 เป็นห้องโยคะ, ห้องแอโรบิกแดนซ์ และกิจกรรมการออกจังหวะ มีครูผู้สอนมาประจำให้บริการทุกวัน

          ส่วนชั้นที่ 3 ประกอบไปด้วยห้องเซาน่า และห้องอบไอน้ำ รวมไปถึงเครื่องเล่นฟิตเนส พร้อมอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย ด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดกว่า 100 ชิ้น นำเข้าจากต่างประเทศและเป็นที่ยอมรับระดับสากล ซึ่งทุกคนที่เข้าใช้บริการจะต้องผ่านการตรวจร่างกาย และประเมินสมรรถภาพร่างกายทางวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพอย่างละเอียด เพื่อให้เหมาะสมต่อระดับการใช้งานของอุปกรณ์แต่ชนิดเพื่อความปลอดภัย

          นพ.สมชาย กล่าวว่า ในส่วนของสนามฟุตซอล 2 สนาม และสนามแบดมินตัน 6 สนาม ได้กำหนดให้อยู่ในชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ของตัวอาคาร โดยเปิดให้บริการทุกวัน เป็นที่ชื่นชอบของเด็กและเยาวชนจำนวนมากนอกจากนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ขอนแก่น รวมไปถึงกลุ่มผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่มาใช้บริการกับโรงพยาบาลขอนแก่นราม ให้ความสนใจมาใช้บริการด้านการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องทุกวันเช่นกัน
          ศูนย์กีฬาของทางโรงพยาบาลขอนแก่นรามจะเปิดให้บริการกับบุคคลทั่วไปที่รักและใส่ใจในสุขภาพได้มาออกกำลังกายในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.ของทุกวันโดยไม่มีวันหยุด โดยทางโรงพยาบาลขอนแก่นราม หวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและสนับสนุนสุขภาพของชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนด้วยการออกกำลังกาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...