ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทย.เตรียมพร้อม 3 มาตรการ ดูแล ปชช.เดินทาง 28 สนามบิน
26 ธ.ค. 2562

นายทวี เกศิสำอาง รักษาการอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า กรมท่าอากาศยานได้เตรียมความพร้อม 3 มาตรการอำนวยความสะดวกประชาชน ทั้ง 28 สนามบินที่รับผิดชอบในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามแคมเปญ “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2562 - 9 มกราคม 2563

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ท่าอากาศยานในสังกัดทุกแห่งดำเนินการตามมาตรการ 3 ช่วง คือ 1.ช่วงก่อนเทศกาล 6 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 25 ธันวาคม 2562เน้นการเตรียมความพร้อม โดยด้านการอำนวยความสะดวกประชาชน เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่และเวรอำนวยการ ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนเตรียมพร้อมด้านอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนห้องสุขาให้เพียงพอและสะอาดพร้อมใช้งาน  รวมถึงการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ต้องเพียงพอและมีราคาที่ยุติธรรม ด้านความปลอดภัย จัดเวรอำนวยการพร้อมแผนรองรับเหตุฉุกเฉิน ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมลาดตระเวนทั้งภายในและบริเวณโดยรอบอาคารที่พักผู้โดยสาร โดยให้ทุกท่าอากาศยานรายงานความพร้อมให้ทราบ

2.ช่วงเทศกาล 8 วัน ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 เน้นการดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงจัดตั้งศูนย์ประสานงานกลางเพื่อประสานงานกับท่าอากาศยานกรณีเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ดูแลผู้โดยสารไม่ให้ตกค้างภายในท่าอากาศยาน พร้อมดูแลเรื่องรถสาธารณะให้ทั่วถึงและมีราคาที่ยุติธรรม โดยทุกท่าอากาศยานจะต้องรายงานสถานการณ์ให้ส่วนกลางทราบภายในเที่ยงคืนของทุกวัน

3.ช่วงหลังเทศกาล 7 วัน ระหว่างวันที่ 3 – 7 มกราคม 2563 ติดตามและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร พร้อมสรุปผลตัวเลขผู้โดยสาร เที่ยวบินในภาพรวม

สำหรับช่วงวันหยุดต่อเนื่องคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก กรมท่าอากาศยาน จึงขอความร่วมมือ ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้า และหากพบเห็นสิ่งผิดปกติภายในท่าอากาศยาน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในทุกท่าอากาศยานได้ทันที โดยกรมท่าอากาศยานพร้อมดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ให้ทุกการเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...