ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"คงชีพ" เผย นายกฯกำชับเรื่องแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้
27 ธ.ค. 2562

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานสภากลาโหมเป็นประธานการประชุม โดยได้กำชับในเรื่องการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นมาตรการเชิงรุกและให้เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธอย่างระมัดระวัง กวดขันการใช้อาวุธให้รัดกุม ในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของประชาชนที่มีการเข้าใจผิด พร้อมให้ตรวจสอบและลงโทษผู้กระทำผิดทั้งยังให้เยียวยาผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด 

พร้อมกันนี้ ให้กวดขันกำลังพลทุกระดับโดยเฉพาะกำลังพลใหม่ โดยการเสริมสร้างอุดมการณ์ความเป็นทหาร ความรักจงรักภักดีต่อสถาบันหลักและต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองไม่ตกเป็นเครื่องมือรวมไปถึงให้ระมัดระวังป้องกันอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ใน พื้นที่ตั้งหน่วยและสถานที่สำคัญรวมไปถึงพื้นที่เสี่ยงโดยในส่วนของภาคใต้ให้เข้มข้นการข่าว การสร้างสถานการณ์ และให้ช่วยทำงานด้านจิตอาสาอำนวยความสะดวกการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนอีกทั้งกำชับกำลังพลให้เคร่งครัดการบังคับใช้ กฎจราจรนอกจากนี้ ให้เพิ่มการติดตามตรวจสอบป้องกันการบิดเบือนข้อมูลทางสังคมออนไลน์ ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรและสังคมโดยกว้างต้องทำการชี้แจงทำความเข้าใจและดำเนินตามกฎหมาย กับผู้ที่บิดเบือนข้อมูล

 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...