ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เปิดสวนลุมชวนเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติวันจักรี
05 เม.ย. 2559

          น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิราชประชาสมาสัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 4010 และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดงานแข่งขันเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติวันจักรี ครั้งที่ 6 ประจำปี 2559 ในวันที่ 6 เม.ย. 59 ณ บริเวณสวนลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติราชวงศ์จักรีครบรอบ 234 ปี และเฉลิมฉลองครบรอบ 89 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปี 2559 การจัดงานเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติวันจักรี ครั้งที่ 6

           ทั้งนี้การแข่งขันมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันเวลา 05.45 น. การแข่งขันไมโครมาราธอน ระยะทาง 5 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันเวลา 06.00 น. และการเดินการกุศล ระยะทาง 1 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันเวลา 08.00 น. ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยประทานจากพลเรือเอกนายแพทย์หม่อมเจ้าปุสาณ สวัสดิวัตน์ ประธานในพิธี นอกจากนี้ผู้สมัครเข้าแข่งขันยังจะได้ร่วมกันทำบุญช่วยเหลือสังคม ซึ่งเงินจากการลงทะเบียนร่วมกิจกรรมคนละ 300 บาท จะสมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเรื้อน และใช้เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กกำพร้าที่พ่อแม่เสียชีวิตจากโรคเอดส์ ซึ่งมูลนิธิราชประชาสมาสัยฯได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้าทุกปีๆละ 999 ทุน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...