ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มทบ.33เชื่อมCCTVอปท.เชียงใหม่รักษาความสงบปชช.
05 เม.ย. 2559

          นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวถึงการดำเนินโครงการติดตั้งกล้องทีวีวงจรปิดในระยะที่ 1 และ 2 ตามโครงการถนนที่มีพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งสิ้น 167 จุด และจะดำเนินการเพิ่มเติมในระยะที่ 3 และ 4 อีกจำนวน 231 จุดภายในปี 2560 ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของเทศบาลนครเชียงใหม่รวมทั้งสิ้น 398 จุดตลอดเนื้อที่ 40 ตารางกิโลเมตร และยังได้ติดตั้งตู้แจ้งเหตุฉุกเฉินหรือ Emergency call จำนวน 4 จุดซึ่งประชาชนสามารถกดแจ้งเหตุฉุกเฉินเข้ามายังห้องปฏิบัติการควบคุมระบบทีวีวงจรปิดได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่รับสายเพื่อประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้สามารถให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วทันท่วงที

         ขณะที่นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นเมืองเป้าหมายการท่องเที่ยวของโลก มีนักท่องเที่ยวก็เพิ่มมากขึ้นปี 2558 เพิ่มถึง 9.2 ล้านคน ซึ่งสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการคือความปลอดภัย โดยเชียงใหม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ ก็ใช้ CCTV ซึ่งเป็น 1 ในโครงการ Smart City ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และให้เชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางที่ท่องเที่ยวอย่างสะดวก ปลอดภัยและมั่นใจตลอดไป

          ด้านพล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ในฐานะผู้อำนวยการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวด้วยว่าภาพรวมทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.33 ได้จัดเตรียมความพร้อมและอัตรากำลังเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะขณะนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้มีการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดภายในเขตเทศบาลได้เกือบครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้การทำงานสะดวกและมั่นใจมากขึ้นในสภาวะที่บ้านเมืองยังไม่ปกติ โดยจะประสานขอให้มีการเชื่อมระบบการทำงานของกล้องเข้ากับห้องวอร์รูมของกองกำลังรักษาความสงบฯด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...