ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป เตรียมความพร้อม ถก งบประมาณ 2563 ดูลึกลงในแต่ละพื้นที่ แก้ปัญหา ปชช. ตรงจุดหรือไม่
03 ม.ค. 2563

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรมีหนังสือนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ ในวันที่ 8-9 ม.ค. 63 เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้นมีกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณที่ไปทำหน้าที่ มีการเตรียมข้อมูลต่างๆไว้ให้กับ ส.ส.ของพรรคส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งทางพรรคจะเป็นผู้เตรียมข้อมูลให้กับ ส.ส. และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. จะเรียกประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปราย เพื่อเตรียมการอภิปรายที่มุ่งดูลึกถึงรายละเอียดของงบประมาณที่ลงไปในพื้นที่ต่างๆด้วย ว่าเป็นไปตามความต้องการของพี่น้องประชาชนหรือไม่ มีหลายส่วนที่ ส.ส.ในพื้นที่อาจไม่เห็นด้วยกับ กมธ. หากไม่มีการจัดงบประมาณเพื่อไปแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนตรงจุด การอภิปรายในวาระนี้เชื่อว่าผ่านไปได้ไม่มีปัญหา 

       ที่บอกว่าฝ่ายค้านจะถล่มงบประมาณของกระทรวงกลาโหม เพื่อลดความน่าเชื่อถือกองทัพและรัฐบาล ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์ต่อประชาชนฝ่ายค้านก็ทำ ส่วนตัวมีความเห็นว่าเรื่องงบประมาณกระทรวงกลาโหมก็มีความสำคัญเพราะเรื่องความมั่นคงของประเทศไม่มีใครที่รู้ดีเท่าบุคลากรในกระทรวงกลาโหม ถ้าฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องนี้มาเพื่อมีจุดประสงค์โจมตีกองทัพก็ถือว่าฝ่ายค้านคิดผิด ประชาชนมองออกว่าการอภิปรายนั้นทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชนหรือทำไปเพื่อความสะใจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...