ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอีเอส ร่วม ม.มหิดล พัฒนาโปรแกรมตรวจรูปภาพบุคคล
08 ม.ค. 2563

นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นประธานการเปิดงานสร้างเครือข่ายเผยแพร่การใช้งานโปรแกรมการตรวจรูปภาพสำหรับพิสูจน์หลักฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีนายมานะชัย บุญเอก ผู้อำนวยการกองป้องกันและปรามปราบการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศ นางสาวเบญจพร วัชระวุฒิชัย อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 7 และ ผศ.ดร.สุภาภรณ์ เกียรติสิน หัวหน้ากลุ่มสาขาเทคโนโลยีการจัดการระบบสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะผู้ร่วมพัฒนาโปรแกรมการตรวจรูปภาพสำหรับงานพิสูจน์หลักฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อใช้ในการตรวจสอบรูปภาพบุคคลเพื่อค้นหาหลักฐานการกระทำผิด เข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากภัยคุมคามอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์กำลังจะเป็นภัยที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งโปรแกรมเครื่องมือนี้จะสามารถมีส่วนช่วยเหลือในทางคดีให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว ภายในงานได้จัดเวทีเสวนาเรื่อง “ทิศทางและนโยบายของเทคโนโลยีสำหรับงานพิสูจน์หลักฐานดิจิทัล” และ เรื่อง “เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับอนาคต” พร้อมด้วยบรรยายพิเศษในหัวข้อ “โอกาสและความท้าทายด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทย” ณ ห้องประชุม BB202 ชั้น 2 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องการป้องกันและปรามปรามการกระทำทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพราะในยุคดิจิทัล วิถีชีวิตของคนไทยเปลี่ยนไป ตั้งแต่ตื่นนอนต้องติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ซึ่งการใช้เทคโนโลยีนั้นมีทั้งประโยชน์และมีทั้งโทษ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การสร้างสังคมตระหนักรู้ คิดก่อนที่จะแชร์ข้อมูลอะไรลงไปในโซเซียล รวมถึงการสร้างทักษะ Digital Literacy ให้กับประชาชน ตั้งแต่เด็กอนุบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...