ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ.จัดโปรส่วนลดซื้อสินค้า5
11 ม.ค. 2563

กฟผ.จับมือบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 14 ราย มอบคูปองส่วนลดพิเศษ ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 มูลค่า 300 บาท จำนวน 16,666 ใบ รวมมูลค่า 5 ล้านบาท ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความสุขและเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทาง Facebook และ Line@ ของ กฟผ. ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 63 เริ่มใช้คูปองส่วนลดได้ 1 – 29 ก.พ. นี้

นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือกิจกรรมส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ระหว่าง กฟผ. กับบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 14 ราย เพื่อส่งมอบของขวัญปีใหม่และส่งความสุขให้กับประชาชนทั่วประเทศ

นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ กฟผ.กล่าวว่า ในปี 2563 นี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 อย่างต่อเนื่อง กระทรวงพลังงาน และ กฟผ. จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนใน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ด้วยการจัดทำคูปองส่วนลดพิเศษ มูลค่าใบละ 300 บาท จำนวน 16,666 ใบ รวมมูลค่าทั้งหมด 5 ล้านบาท โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ทาง Facebook : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ Line : @EGAT ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสิทธิ์จะหมดและคูปองส่วนลดจะถูกจัดส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งหากประชาชนทุกคนซื้อผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ตามเป้าหมายของกิจกรรมจะสามารถช่วยให้ประเทศประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึงประมาณ 1.7 ล้านหน่วยต่อปี หรือ 6.8 ล้านบาทต่อปี และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ประมาณ 867 ตันต่อปี

สำหรับที่ผ่านมา กฟผ.ได้ดำเนินงานการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า เพื่อให้การใช้ไฟฟ้าของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สนองนโยบายของภาครัฐในการลดการใช้พลังงานโดยรวม และบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน โดยรณรงค์ให้ประชาชน เกิดจิตสำนึกในการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 จำนวน 21 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการฯ จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 25 ปี ได้จ่ายฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ไปแล้ว 394 ล้านฉลาก สามารถช่วยให้ประเทศประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 30,000 ล้านหน่วย หรือ กว่าแสนล้านบาท และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ 17 ล้านตัน

ทั้งนี้ การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า จำนวน 14 ราย ได้แก่ 1. บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด (Baan&Beyond และไทวัสดุ) 2. บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (Big c) 3. บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จํากัด (Central) 4. บริษัท ดูโฮม จํากัด (Dohome) 5. บริษัท โกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (Global house) 6. บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน) (HomePro) 7. บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จํากัด (มหาชน) (Indexlivingmall)

8. บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) (makro) 9. บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด (MEGAHOME) 10. บริษัท เพาเวอร์บาย จํากัด (Powerbuy) 11. บริษัท โรบินสัน จํากัด (มหาชน) (Robinson) 12. บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จํากัด (The mall และ Powermall) 13. บริษัท สยาม ทาคาชิมาย่า (ประเทศไทย) จำกัด (Siam Takashimaya) และ 14. บริษัท กรุงเทพ-โตคิว สรรพสินค้า จำกัด (TOKYU) โดยประชาชนผู้ที่ได้รับคูปองสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดซื้อผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้หลังคูปอง ได้ที่ห้างสรรพสินค้าของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 – 29 กุมภาพันธ์ 2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...