ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปตท. เอ็มโอยู พัฒนาศักยภาพบุคลากร
11 ม.ค. 2563

ปตท.ร่วมสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยบูรพา ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษา การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการพัฒนาเกมจำลองธุรกิจการทำการค้าระหว่างประเทศเสมือนจริง (Trading Business Simulation Game)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายคุรุจิต นาครทรรพ ผู้อำนวยการสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในด้านการศึกษา การพัฒนาศักยภาพบุคลากร และการพัฒนาเกมจำลองธุรกิจการทำการค้าระหว่างประเทศเสมือนจริง (Trading Business Simulation Game) ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ สถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ มหาวิทยาลัยบูรพา (คณะโลจิสติกส์) เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งภายในและภายนอกให้มีความรู้ ความเข้าใจ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการเรียนรู้ผ่านเกมจำลองธุรกิจเสมือนจริงที่เกี่ยวข้องกับกลไกการทำการค้าระหว่างประเทศและการบริหารความเสี่ยงราคาที่เหมาะสมเพื่อรับมือต่อความผันผวนของราคาน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความร่วมมือกับภาคการศึกษาในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจของ ปตท. ที่ได้นำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญการทำธุรกิจผสานกับภาคการศึกษามาพัฒนาเป็น Education Platform สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาบุคลากรอันจะเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาประเทศให้มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...