ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.สนับสนุนทุนการศึกษาและของรางวัล ฉลองวันเด็กสุขสันต์ ปี 2563
11 ม.ค. 2563

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ของขวัญ ของรางวัล และน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่โรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ ในชุมชน เพื่อมอบให้แก่เด็กและเยาวชน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 11 มกราคม 2563 พร้อมเชิญชวนหน่วยงานในชุมชนร่วมสร้างจิตสำนึกการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าผ่านกิจกรรมวันเด็ก เพื่อสร้างเยาวชนที่มีจิตสาธารณะต่อชุมชนและสังคมต่อไป

ดร.นพรัตน์  เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า พื้นที่การให้บริการน้ำประปาของ กปภ. อยู่ในชุมชนทั่วประเทศกว่า 234 สาขา ทำให้ กปภ. มีความใกล้ชิดกับชุมชน โรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ ในท้องถิ่น ที่ผ่านมา กปภ. และชุมชนมีการประสานงาน ช่วยเหลือ และสนับสนุนภารกิจการดำเนินงานร่วมกันมาโดยตลอด สำหรับวันเด็กแห่งชาตินับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ กปภ.ให้การสนับสนุนเสมอมา และวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 นี้ กปภ.ได้ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน น้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. และของรางวัลต่างๆ ให้แก่สถานศึกษาและหน่วยงานส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

ทั้งนี้ ได้เชิญชวนโรงเรียนและหน่วยงานภายในชุมชนที่จัดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ เน้นการให้ความรู้และกิจกรรมการสร้างจิตสำนึกการประหยัดน้ำ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการประหยัดน้ำและใช้น้ำให้เกิดประโยชน์เพื่อร่วมกันรักษาทรัพยากรของชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ภัยแล้งในปัจจุบัน ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อรักษาปริมาณน้ำต้นทุนให้เหลือเพียงพอสำหรับใช้ในช่วงฤดูแล้งต่อไป

ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า การปลูกฝังหน้าที่การเป็นพลเมืองที่ดีให้แก่เยาวชน สามารถเริ่มได้จากเรื่องเล็ก ๆ ใกล้ตัว เช่น การปลูกฝังการประหยัดน้ำ การลดใช้พลาสติก หรือการแยกขยะ เพื่อให้เยาวชนเห็นคุณค่าของการมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม รู้รักสามัคคี และเป็นเยาวชนที่มีจิตสาธารณะต่อชุมชนและสั

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...