ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานแห่งชาติฯ สานสัมพันธ์วันครอบครัว เปิดให้ประชาชนเข้าฟรี 14 เมษายน 2559
07 เม.ย. 2559

          นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า “เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลและสานสัมพันธ์ในวันครอบครัว 14 เมษายนของทุกปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงประกาศยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติทั้ง 147 แห่งทั่วประเทศ ในวันที่ 14 เมษายน 2559 สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ กำหนดให้ครอบครัวละไม่เกิน 5 คน 
          ทั้งนี้เนื่องจากสภาวะภัยแล้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่งผลให้บางพื้นที่มีปริมาณน้ำน้อย น้ำตกภายในอุทยานแห่งชาติบางแห่งมีปริมาณน้ำน้อยกว่าทุกปี แต่ภายในอุทยานแห่งชาติยังมีแหล่งศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป่าเบญจพรรณ ดูนก ส่องสัตว์ ตลอดจนสัมผัสบรรยากาศความเงียบเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ จึงเชิญชวนให้ประชาชนพาครอบครัวมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...