ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.แก้ไขประชาชนร้องเรียน"ที่นั่ง"รถมีจริง
15 ม.ค. 2563

ามที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวกรณีผู้โดยสาร "โวย บขส. ขายตั๋ววีไอพี การันตี รถว่าง นั่งสบาย สุดท้ายนั่งหน้าส้วม บันไดทางเดิน" ในเว็บไซต์ข่าวสด เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 โดยระบุว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งได้ซื้อตั๋วจาก บขส. จ.นครราชสีมา ปลายทาง จ.มุกดาหาร โดยคนขายแจ้งว่า เป็นรถวีไอพี รถว่าง นั่งสบาย ไม่เต็มราคา 378 บาท แต่เมื่อรถมาถึง พบว่าไม่มีที่นั่งว่าง ต้องนั่งหน้าห้องน้ำ และรถเสียระหว่างทาง นั้น

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า รถโดยสารคันดังกล่าวเป็นรถร่วมบริการ หมายเลข ม.1 พ./927-8 เส้นทางกรุงเทพฯ — มุกดาหาร ทะเบียน 10-0704 มุกดาหาร ผู้ประกอบการคือ บริษัท มุกดาหารทัวร์ จำกัด และตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริง จึงได้ดำเนินการปรับตามระเบียบของ บขส. เป็นเงิน 5,000 บาท กรมการขนส่งทางบก ปรับ 5,000 บาท และปรับพนักงานขับรถ 1,000 บาท 

ทั้งนี้ บขส. ขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินทางครั้งนี้ และได้กำชับไปยังผู้ประกอบการให้เข้มงวดกวดขันการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน รวมทั้งตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารก่อนนำมาให้บริการด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...