ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวให้แก่นักเรียนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
17 ม.ค. 2563

แพทย์หญิง วิไลภรณ์  วงษ์วาทย์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ พร้อมด้วย พลอากาศโท ตรีพล  อ่องไพฑูรย์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ และ คุณอารยา  ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมเดินทางไปยังโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนพิเศษที่จัดการศึกษาเพื่อผู้พิการและด้อยโอกาสทางการศึกษา โดยคณะได้นำเครื่องห่มกันหนาวจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ จำนวน ๔๐๐ ชุด และจากธนาคารไทยพานิชย์ จำนวน ๔๐๐ ชุด มอบให้แก่ นักเรียนที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงและได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็น พร้อมมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน และมอบทุนการศึกษา จำนวน ๑๐ ทุน ให้แก่นักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน โดยมี นายบุญล้อม  ดีเสริมยศ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่จัน และ นายนพดล  สิงห์โตนาท ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังได้จัดหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศในพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อให้บริการทางการแพทย์ การบริการตัดผม การแสดงเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ การแสดงดนตรีและสันทนาการ ซึ่งช่วยผ่อนคลายความทุกข์จากสภาพอากาศหนาวเย็น ทั้งยังสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับนักเรียนและพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...