ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“จุรินทร์” คว้าตะหลิ
18 ม.ค. 2563

 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง  Food hall ของประเทศอินเดียซึ่งมีอยู่กว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ  ครอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภค กว่า 600 คน  ช่วงบ่ายวานนี้  ( 17 มกราคม 2563 ) โดยได้นำคณะสำรวจสินค้าไทยซึ่งมีขายอยู่ในชั้นวางของห้าง  ทั้งเครื่องปรุงรส  น้ำปลา  พริกและเครื่องเทศต่างๆที่มาจากประเทศไทย  

ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรีได้สาธิตการปรุงอาหาร  เมนูต้มยำกุ้งและผัดไท  ร่วมกับเชฟจากสถานทูต ไทย โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้นได้มีบล็อกเกอร์หรือ YouTuber ทางด้านอาหารของอินเดียมานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 รายเพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของอินเดีย  ซึ่งล้วนได้รับความสนใจโดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้งเราบรรดา Food Blogger  ต่างยกนิ้วให้ถึงความอร่อย  สร้างสีสันในการส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับอินเดียครั้งนี้ 

นอกจากนั้นแล้วในระหว่างเวลาเดียวกันยังมีการประชุมหารือหัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดียโดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย  

จากนั้น  นายจุรินทร์ พร้อมคณ ะจึงเดินทางมาที่เมืองไฮเดอร์ราบัดสำหรับวันนี้ ที่ 18 มกราคม 2563 จะมีการเข้าเยี่ยมคารวะจาก รัฐมนตรีพาณิชย์ของเมือง นี้ และจะได้มีการสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพาราระหว่างไทยอินเดียและกิจกรรมเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยอินเดียเช่นกันโดยจะมีสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาร่วมด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...