ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
"ถาวร" เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 สมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก
18 ม.ค. 2563

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ของสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ภายใต้ชื่องาน The 5th Western Motor Expo 2020 พร้อมกล่าวว่า การขนส่งทางถนนเป็นการขนส่งรูปแบบหลัก โดยมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 80 เมื่อเทียบกับการขนส่งในรูปแบบอื่น ๆ จึงส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนมีจำนวนสูงขึ้นตามไปด้วย จากสถิติของกระทรวงคมนาคม โดยกรมการขนส่งทางบก ที่ได้รวบรวมรายงานการเกิดอุบัติเหตุจากรถบรรทุกในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ แต่สถิติการเกิดอุบัติเหตุจากรถบรรทุกช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่ผ่านมามีสัดส่วนลดลง ปัจจัยสำคัญเนื่องจากผู้ประกอบการขนส่งให้ความร่วมมือในการหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลเป็นอย่างดีตามแนวทางดำเนินงานของกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้กำหนดมาตรการสำคัญในการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน โดยขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการขนส่งประชาสัมพันธ์ไปยังเครือข่ายสมาชิกให้ช่วยกันปฏิบัติตามแนวทางเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล จึงช่วยลดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมในครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่กระทรวงคมนาคมจะได้สื่อสารถึงผู้ประกอบการขนส่งทุกภาคส่วนว่า กระทรวงคมนาคมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมสร้างเครือข่ายรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนระหว่างภาครัฐและเอกชนอย่างเข้มแข็งต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...