ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สงกรานต์เมืองแพร่หยุดใช้รถบรรทุกน้ำ
11 เม.ย. 2559

          นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าฯแพร่ นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รักษาการณ์นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงานสงกรานต์เมืองแพร่ภายใต้ชื่อ “ดอกลมแล้งบานสงกรานต์เมืองแพร่นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา” ที่บริเวณคูเมือง”น้ำคือ”ตลาดเทศบาลเมืองแพร่ โดยในปีนี้จะเริ่มเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน 2559

          ในปีนี้เทศกาลสงกรานต์เมืองแพร่ได้เปลี่ยนแนวทางการจัดงานใหม่โดยเน้นน้ำหนักไปที่สถาบันครอบครัว เปิดโอกาสให้คนทุกวัยได้เข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัดน้ำและมีคุณค่าทางวัฒนธรรมแต่เต็มไปด้วยความสุขของสถาบันครอบครัว โดยเน้นการแต่งกายแบบพื้นเมือง รดน้ำแต่พองาม ไม่ดื่มสุรา และงดการใช้รถยนต์เล่นน้ำสงกรานต์

          โดยกำหนดห้ามรถยนต์บรรทุกน้ำเข้ามาเล่นในเขตถนนเจริญเมืองตลอดทั้งสาย เปิดให้ประชาชนทุกวัยได้เข้าไปเล่นสงกรานต์ตามประเพณีอย่างปลอดภัยและยังประกาศควบคุมการจำหน่ายสุราอย่างเข้มงวดถือเป็นสงกรานต์งดเหล้าที่เทศบาลเมืองแพร่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว

          ผู้ว่าฯแพร่ กล่าวว่า ในปีใหม่ที่ผ่านมาจังหวัดแพร่ช่วยกันดูแลการเดินทางของประชาชนทั้งชาวแพร่และผู้ที่เดินทางผ่านจนมีสถิติไม่มีผู้เสียชีวิตเลย และงานสงกรานต์ปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์จำนวน 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่มีอายุมากและมีสถิติการดื่มสุรา ดังนั้น สงกรานต์ในปีนี้ในพื้นที่จังหวัดแพร่จะมีการควบคุมดูแลให้เกิดความปลอดภัยที่สุด ซึ่งสามารถทำได้จนไม่มีผู้เสียชีวิตมาแล้วในช่วงเทศกาลปีใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...