ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมหางานเปิด "ช่องทางพิเศษ"บริการต่างด้าวครั้งละ5คน
26 ม.ค. 2563

นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่าได้ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ยู อมูเลทพลาซ่าเพชรเกษม พาวเวอร์เซ็นเตอร์ (บิ๊กซี เพชรเกษม) บางแค ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS ) สร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม ว่า หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวเป็นอย่างมาก จึงได้มีข้อสั่งการให้กรมการจัดหางาน  อำนวยความสะดวกให้กับนายจ้าง ที่มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ  OSS  มากขึ้น เพื่อให้การดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด  หลังจากพบมีผู้มาใช้บริการ ค่อนข้างมาก 

" กรมการจัดหางาน เปิดให้บริการ   "Fast Track Lane" ช่องทางพิเศษ สำหรับนายจ้างที่มีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวไม่เกิน 5 คน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ  เพิ่มความรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน โดยเปิดให้บริการ ในศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS ) กรุงเทพมหานครทั้ง 4 แห่ง ตั้งแต่บัดนี้    " นายสุชาติฯ กล่าว

ส่วนค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย ในการดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ต่อในราขอาณาจักรนั้น อยู่ระหว่าง 5,380 - 9,080 บาทต่อคนต่างด้าวหนึ่งคน อย่างไรก็ดี ขอเน้นย้ำให้ นายจ้างกรอกข้อมูล และพิมพ์ใบนัดหมายเข้าศูนย์ ทาง e-workpemit.doe.go.th ก่อน

ทั้งนี้ ในกรุงเทพมหานคร มีแรงงานต่างด้าวที่ต้องดำเนินการ จำนวน 358,400 คน  ซึ่ง ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS )   กรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ 1. ห้างสรรพสินค้า ไอทีสแควร์ ตั้งอยู่เลขที่ 333/103 หมู่ที่ 4 อาคารหลักสี่พลาซ่า ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 2. ห้างสรรพสินค้า ยู อมูเลทพลาซ่าเพชรเกษม พาวเวอร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 1759/3 ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 3. ห้างสรรพสินค้านัมเบอร์วัน พลาซ่า ถนนรามคำแหง 2 (ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2) แขวงดอกไม้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 4 .ตลาดสดสี่แยกหนองจอก (สี่แยกตลาดลำผักชี) เลขที่ 29 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ระยะเวลาดำเนินการถึง 31 มีนาคม 2563 ทุกวันไม่มีวันหยุด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...