ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอเดชอุดม
12 เม.ย. 2559

          พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอเดชอุดม บ้านเรือนเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน ห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระจกแตกระนาว 12 บาน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งพัดต้นไม้ตามรินถนนล้มทับสายไฟฟ้าหัก 8 ต้น เร่งซ่อมแซมให้ใช้การได้

          ผู้สื่อข่าวรายานว่า ภายหลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ตัวเมืองเทศบาลตำบลเมืองเดช อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลา 21.30 น.เมื่อวานนี้ ทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่ตามแนวพายุพัด คือทางหลวงหมายเลข 24 ชุมชนบ้านดอนเสาโฮง ชุมชนบ้านร่องรวมวุฒิ และชุมชนหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองเดช ถูกพายุพัดเอาหลังคาบ้านเสียหายรวมกว่า 80 หลังคาเรือน

          ลมพายุที่พัดแรงยังพัดต้นไม้ที่ตั้งอยู่ตามริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม และถนนเชื่อมระหว่างเดชอุดม-วารินชำราบ หักโค่นลงมาทับสายไฟฟ้า ทำให้มีเสาไฟฟ้าตามถนนทั้งสองแห่งหักโค่นเสียหายรวม 8 ต้น และเกิดไฟฟ้าดับเป็นจุดๆ อิทธิพลของพายุยังพัดทำความเสียหายกับกระจกห้องผู้ป่วยนอกอาคาร 1 โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดมเสียหาย 2 จุด คือห้องผู้ป่วยรวมชั้นที่ 1 และ 3 มีหน้าต่างถูกพายุพัดเสียหาย 12 บาน ประตู 3 บาน ส่วนผู้ป่วยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          หลังเกิดเหตุนายสมชัย คล้ายทับทิน นายอำเภอเดชอุดม พร้อมด้วยกำลังอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเมืองเดช เจ้าหน้าที่แขวงการทางอำเภอเดชอุดม และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเดชอุดม จัดหน่วยเคลื่อนที่ออกตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทางการจราจรตามถนนทั้งสองสาย และทำการเชื่อมต่อระบบไฟฟ้าให้ใช้การได้ตามปกติ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

          นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯอุบลราชธานี พร้อมคณะเหล่ากาชาด จะนำของมามอบช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นก่อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...