ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 3 ส่งมอบเงินสนับสนุน 1.4 ล้านบาท เข้ากองทุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล
03 ก.พ. 2563

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล Run for Rangers ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ "Khao Sok Halfmarathon” Run for Ranger 3 rd วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ครั้งที่ 3" พร้อมทั้งนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก นักวิ่งจากทั่วประเทศ ส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมกว่า 6,000 คน โดยจะส่งมอบเงินสนับสนุน 1,400,000 บาท เข้ากองทุนมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล เพื่อดูแลและใช้เป็นสวัสดิการเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าปฏิบัติงานอยู่ทั่วประเทศกว่า 20,000 คน

นอกจากนี้ ปี 2553-2554 ได้มอบหมายนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบฯ จัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นผู้ที่ดูแลผืนป่า เฝ้ารักษาท้องทะเลของไทย ซึ่งรายได้ส่วนนี้จะสร้างความอุ่นใจในการทำงาน และความอุ่นใจของครอบครัวและขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่เฝ้าพิทักษ์ผืนป่า ท้องทะเล และทรัพยากรธรรมชาติของไทยมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะการทำงานเฝ้าระวังการหาประโยชน์ และทำลายทรัพยากรธรรมชาติของไทยเป็นงานที่ยากลำบาก

ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยให้ความสำคัญของการดูแลสวัสดิการ และเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อีกทั้งยังหวังให้ประชาชนหันมาสนใจการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และใกล้เคียงและสนับสนุนเงินสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์อีกด้วย

สำหรับการวิ่งครั้งนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะ ได้แก่ ฟันรัน คิดส์ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร, ฟันรัน ระยะทาง 3.6 กิโลเมตร, มินิมาราธอน ระยะทาง 11.8 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.8 กิโลเมตร โดยวิ่งท่ามกลางสายหมอกยามเช้าที่สวยงามเขื่อนรัชชประภา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...