ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ธรรมนัส ติดตามรองนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามโครงการประชารัฐสร้างไทย
05 ก.พ. 2563

รมช.ธรรมนัส พร้อมรองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ตามโครงการประชารัฐสร้างไทย 

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน “ประชารัฐสร้างไทย พัฒนาปักษ์ใต้ ขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน” ณ สถาบันการเงินชุมชนบ้านวังไทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเยี่ยมชมสถาบันการเงินชุมชนบ้านวังไทร กิจกรรมการรับซื้อน้ำยางสดของสถาบันการเงินชุมชนบ้านวังไทร ติดตามผลการดำเนินงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืนประชารัฐสร้างไทย ชมการดำเนินงานเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน และมอบนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล ในโครงการประชารัฐสร้างไทย

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวเพิ่มเติมภายหลังว่า การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน จากนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น มีความต้องการให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นและยั่งยืน จึงได้มีการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) แก่เกษตรกร เมื่อเกษตรกรได้รับการอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแล้ว ยังได้มีการจัดทำโครงการฝึกอบรมก่อนมอบหนังสือ ส.ป.ก.4-01 ด้วย เกษตรกรนั้นจะได้รับความเสมอภาคทางสังคม มีโอกาสในการพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้ มีที่ทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

พร้อมทั้งหาช่องทางการจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกร โดยมีองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) มาสนับสนุนและเสริมสร้างช่องทางการตลาดให้เกษตรกร นำผลผลิตหรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรมาจำหน่ายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และในปัจจุบันได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทางบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยยกระดับผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของเกษตรไทย บนเครื่องบินของการบินไทยและสายการบินลูกค้ามากกว่า 60 สายการบิน โดยอาศัยตราสินค้าของ “ครัวการบินไทย” ที่มีความเข้มแข็งและน่าเชื่อถือ ในระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ จากที่กล่าวมาข้างต้นจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกร ในการสร้างความมั่นคงทางรายได้และต่อยอดสู่ความยั่งยืนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม และภายในงานยังมีการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) แก่เกษตรกร จำนวน 30 ราย เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพทางการเกษตรในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...