ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA ห่วงใย ลดความเสี่ยงมลพิษ เชื้อไวรัส แนะประชาชนใช้บริการ Online ไม่ต้องเดินทาง
06 ก.พ. 2563

    นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA กล่าวว่า ตามที่ กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในกรุงเทพและปริมณฑลปัจจุบันพบว่ามีหลายพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะในเขตเมือง รวมถึงเพื่อการลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  MEA จึงขอแนะนำการติดต่อขอรับบริการด้านระบบไฟฟ้าจาก MEA ผ่านช่องทาง Online ต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องเดินทางออกนอกบ้านอยู่ที่ไหนก็ใช้บริการได้สะดวกรวดเร็ว ทันสมัย ซึ่ง MEA ได้พัฒนาระบบพร้อมให้บริการประชาชนได้เลือกใช้ตามความต้องการ ได้แก่

- MEA Smart life Application “แอปเดียวจบครบทุกเรื่องไฟฟ้า” ที่สามารถชำระค่าไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันด้วยบัตรเครดิตประเภทวีซ่า (Visa) และมาสเตอร์การ์ด (Master Card) พร้อมทั้งสามารถแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้เพียง 2 คลิก รวมถึงสามารถตรวจสอบประวัติการใช้ไฟฟ้า โดยแสดงเป็นจำนวนหน่วยย้อนหลัง 6 เดือน ติดตามข้อมูลการประกาศดับไฟฟ้าปฏิบัติงาน และข้อมูลข่าวสารจากทาง MEA โดยตรง ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://is.gd/KlyQKF  หรือจะใช้บริการผ่านเว็บไซต์ MEA e-Service ก็สามารถให้บริการตรวจสอบค่าไฟฟ้า ชำระค่าไฟฟ้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต  รับสมัครรับแจ้งค่าไฟฟ้าให้ทราบผ่านทางอีเมล ตรวจสอบค่าไฟฟ้าย้อนหลังได้เช่นกัน คลิก https://eservice.mea.or.th/meaeservice/

- M easy เว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า ที่ให้บริการครบวงจรสามารถติดต่อขอใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา ทราบค่าใช้จ่ายพร้อมเลือกชำระค่าบริการได้หลากหลายช่องทาง และสะดวกสามารถติดตามสถานะการดำเนินงานได้ทุกขั้นตอนทางออนไลน์ คลิก https://eservice.mea.or.th/measy/

- e-Payment การชำระค่าไฟฟ้าผ่านทางระบบ e-Service ที่ MEA เชื่อมโยงความสะดวกสบายไว้รองรับความต้องการที่ทันสมัย สามารถชำระค่าไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน รวมถึง การหักบัญชีธนาคาร หรือบัญชีบัตรเครดิต ของธนาคารต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA  Line@ : @meathailand Twitter : @mea_news รวมถึงสอบถามเจ้าหน้าที่ MEA ได้ทุกแห่ง และแจ้งผ่านศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...