ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทบ.สกัดพืชผลลักลอบข้ามแดน ช่วยเกษตรกรไทยต่อเนื่อง ล่าสุด กกล.บูรพา จับคาราวานขนข้าวเปลือกเลี่ยงภาษีได้ถึง ๔๓ ตัน ที่ชายแดนสระแก้ว
07 ก.พ. 2563

กองกำลังชายแดนของกองทัพบก ยังคงลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ชายแดน เพื่อ
ป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่ ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ.แสง์ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา กองทัพภาคที่ ๑ ได้ตรวจพบ มีการลักลอบขนข้าวเปลือกจากประเทศเพื่อนบ้าน ในลักษณะคาราวานโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดกั้นสามารถจับกุม
ผู้กระทำความผิด พรบ.ศุลกากร จำนวน ๘ คน ยึดของกลางเป็นข้าวเปลือก จำนวน ๔๓,๐๐๐ กิโลกรัม พร้อมด้วยรถเข็น ๕๕ คัน รถทางการเกษตร ๘ คัน และส่วนพ่วง ๓ คัน ขณะนี้ส่งมอบให้ศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  ทั้งนี้ เมื่อ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ กองกำลังบูรพา สามารถตรวจยึดข้าวเปลือกเลี่ยงภาษีได้ ๑๑.๕๙ ตัน ที่ชายแดน จ.สระแก้ว ตลอดระยะเวลาผ่านมา กองทัพบกให้ความสำคัญกับมาตรการเฝ้าระวังไม่ให้มีการลักลอบนำสินค้าเกษตรเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย เพราะตระหนักดีว่าการป้องกันดังกล่าว จะส่งผลดีต่อระบบการผลิตและราคาพืชผลในประเทศ ซึ่งเกษตรกรไทยจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์โดยตรง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...