ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เด็ก ปชป. โวย นกม. บางรายฉวยโอกาสเอาเรื่อง 'ปฏิรูปกองทัพ' มาพูดในเวลาที่ไม่เหมาะสม
11 ก.พ. 2563

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นักการเมืองบางรายฉวยโอกาสเอาเหตุการณ์การกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เรียกร้องในทางการเมืองว่า ก่อนตนขอชื่นชมทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลโดย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์และปลอบขวัญประชาชนฝ่ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ เช่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่นำกำลังตำรวจและประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ในการควบคุมสถานการณ์ จนใช้เวลาเพียง 17 ชั่วโมง ก็สามารถทำให้กลับมาเป็นปกติได้ รวมทั้ง ตนเชื่อว่า ประชาชนคนไทยทั้งประเทศต่างเอาใจช่วยให้เหตุการณ์ดังกล่าว สงบโดยเร็วและส่งกำลังให้กับผู้บาดเจ็บและประชาชนทั่วไป รวมทั้ง ต่างเศร้าสลดใจไปกับเหยื่อผู้บริสุทธิ์และสดุดีกับเหล่าผู้กล้าที่พลีชีพในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ 

นายชัยชนะกล่าวด้วยว่า แต่อย่างไรก็ตาม ตนเห็นนักการเมืองบางฝ่าย ที่ยังแค้นเคืองทหารและมักจะโทษว่า เป็นผู้ปล้นประชาธิปไตย กลับฉวยโอกาสเอาเหตุการณ์ดังกล่าว มาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกองทัพ โดยอ้างว่า ทำไมนำอาวุธสงครามที่มีความร้ายแรง มาไว้ในใจกลางเมือง รวมทั้งการระวังป้องกันการลักลอบนำอาวุธออกไปข้างนอกหละหลวมแบบนี้ประชาชนจะมีความปลอดภัยในชีวิตได้อย่างไร อีกทั้ง ยังกล่าวหาว่าเหตุที่เกิดขึ้น เพราะทหารชั้นผู้ใหญ่กดขี่ทหารชั้นผู้น้อยนั้น ตนเห็นว่า คนที่พูดเรื่องนี้บางรายก็เคยเป็นทหารมาก่อน บางรายก็เคยเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลหน่วยงานด้านความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ มาแล้ว ดังนั้น ตนก็ขอให้คนที่พูดควรที่จะทบทวนตัวเองว่า การพูดในช่วงเวลาแบบนี้สมควรหรือไม่ เพราะไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดในช่วงที่คนไทยต้องร่วมแรงร่วมใจที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันเพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้ไปได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...