ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อภ.ยันหน้ากากอนามัยผลิตของใหม่ ราคาชิ้นละ1บาท ราคาทุนตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข
11 ก.พ. 2563

นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์  ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม(อภ.)กล่าวว่าหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค ชนิดใยสังเคราะห์สีเขียวขาว ที่จำหน่ายและกระจายให้กับพี่น้องประชาชนและสถานพยาบาลต่างๆ นั้นเป็นของผลิตใหม่ ทะยอยส่งมอบทุกวัน ไม่ใช่ของเก่าค้างสต็อก  และขายในราคาทุนตามนโยบายท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยขายขิ้นละ 1 บาท จำนวนที่สั่งผลิตไว้จำหน่ายราคาทุน ในเบื้องต้นนี้มีทั้งสิ้น 5 ล้านชิ้น และ จะสั่งผลิตเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีก หากมีความต้องการเพิ่ม 

โดยในช่วงนี้ร้านขายยาขององค์การฯทั้ง 8 ทุกสาขาจะมีการแบ่งการจำหน่ายเป็น 2 รอบ รอบที่ 1 เวลา ประมาณ 08.00 น. รอบที่ 2 เวลาประมาณ 12.00 น. โดยในเบื้องต้น 1 คน จะได้รับหน้ากากอนามัยชนิดเขียวขาว 10 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อให้หน้ากากอนามัยได้กระจายให้ประชาชนได้ใช้กว้างขวางมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...