ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
กรมพช.ร่วมไทยพาณิชย์จัดสุดยอด"โอทอป"
12 ก.พ. 2563

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า “การดำเนินโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) โดยกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ดำเนินการขับเคลื่อนส่งเสริมให้ชุมชนมีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่น ผลิตและพัฒนาจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของชุมชน หรือที่รู้จักกันว่า “OTOP” โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการตลาด กรมฯ จึงได้กำหนดดำเนินโครงการ”ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการตลาด รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ OTOP ได้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น กรมการพัฒนาชุมชน จึงได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิด“ตลาดอะเมซิ่ง ของกิน ของใช้ ของดีทั่วไทย@ SCB Park” ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการและเจ้าหน้าที่ของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกท่าน ได้มาร่วมชิม ชม ช้อปผลิตภัณฑ์ OTOP จากภูมิปัญญาท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีทั่วไทย มากกว่า 120 ร้านค้า อาทิ หัตถกรรมจากกะลามะพร้าว จ.นครสวรรค์ ผ้ามัดย้อมมันตราคราฟ จ.เลย กระเป๋ากาบกล้วย จ.ราชบุรี ผ้าไหมแพรวา จ.กาฬสินธุ์ ผ้าไหมมัดหมี่ จ.บุรีรัมย์ เครื่องประดับไข่มุก จ.กระบี่ กระเป๋าหนังแฟชั่น จ.ร้อยเอ็ด แพรอุไรบาติก จ.ลำพูน ชุดแซกหม้อห้อม จ.แพร่ เสื้อชนเผ่าประยุกต์ จ.แม่ฮ่องสอน ผ้าหมักโคลน จ.สิงห์บุรี ผ้ากรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา และบ้านทองสมสมัย จ.สุโขทัย ฯลฯ อีกทั้ง อาหารรสเด็ด อาทิ แกงป่าเมืองกาญจน์ ลูกชิ้นหมูคั่วกะทิ ไก่ทอดหาดใหญ่ ขนมจีนน้ำยาปู ไข่หมึกแท้ ขนมจีบสูตรโบราณ ส้มตำรสเด็ด และเครื่องดื่มเลิศรสมากมาย ฯลฯ ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการกุศลของศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ รุ่น 24 ได้จัดกิจกรรม “ฬ 24 ชวนกันทำดี” เปิดประมูลภาพวาดสีน้ำจากชมรมสุขสีน้ำ จัดแสดงภาพวาด “สุขสีน้ำเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ” ซึ่งมีภาพวาดกว่า 40 ภาพ เป็นภาพวาดของคุณหมอจากโรงพยาบาลต่าง ๆ เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูล โดยมี นพ.สุกรม ชีเจริญ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และผู้แทนชมรมสุขสีน้ำ นำเปิดประมูลฯ เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อลิ้นหัวใจเทียมมอบให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ และมีความต้องการลิ้นหัวใจเทียมเพื่อผู้ป่วยยากไร้ที่รอการรักษาอยู่จำนวนมาก จึงอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมประมูลภาพ หรือร่วมบริจาคสมทบทุนกันได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 08.00 – 16.30 น.

“มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และร่วมสร้างกุศลด้วยการประมูลภาพวาดสีน้ำจากชมรมสุขสีน้ำ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ ณ ตลาดอะเมซิ่งฯ แห่งนี้กันนะครับ” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเชิญชวน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...