ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ฟุ้งนักท่องเที่ยวแห่ 8 แสนคน
19 เม.ย. 2559

          ผอ.ททท.พัทยา ชี้เทศกาลสงกรานต์วันไหลจังหวัดชลบุรียาวนาน ทำนักท่องเที่ยว 8 แสนคนทยอยเข้าพื้นที่ เชื่อเม็ดเงินท่องเที่ยวทะลักกว่า 200 ล้านบาท

          น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี จะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้มีหลากหลายกิจกรรม โดยจังหวัดชลบุรี ได้จัดนมัสการพระพุทธสิหิงค์ และมีการออกร้านต่างๆ ระหว่างวันที่ 11-19 เมษายน 2559 ถัดมาเป็นงานที่บางแสน ก็จะมีประเพณีก่อพระทรายรับเทศกาลวันไหลบางแสน ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2559 หลังจากนั้น จะเลยไปที่วันไหลนาเกลือ และวันไหลพัทยา วันที่ 18-19 เมษายน 2559 ต่อเนื่องด้วยประเพณีกองข้าว วันที่ 20 เมษายน 2559 จากนั้นก็จะเป็นประเพณีกองข้าวกับสงกรานต์ของศรีมหาราชา ที่จัดโดยเทศบาลเมืองศรีราชา
ทั้งนี้ ปกติในช่วงเทศกาลดังกล่าวนักท่องเที่ยวจะแห่มาเที่ยวเทศสงกรานต์กันในเมืองพัทยามากอยู่แล้ว แต่ปีนี้เนื่องด้วยเป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการภาคเอกชนในเมืองพัทยาจัดกิจกรรมอนุรักษ์ความเป็นไทย โดยจะมีการจัดขบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุรอบเมืองพัทยา ททท.จะส่งรถเข้าร่วมขบวนแห่ด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่จะช่วยอนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมไทย ให้คนไทย และมีโอกาสสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่ 1 ปี มีเพียง 1 หน
          ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวอีกว่า จากการสำรวจอัตราการเข้าพักแรมในช่วงเทศกาลดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 11-19 เมษายน อยู่ที่ 70 จนเกือบถึง 80% ห้องพักในเมืองพัทยาสามารถรองรับได้อยู่แล้ว จากฐานข้อมูลพบว่า เพราะมีมากถึง 8 หมื่นห้อง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันไหลในปีนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่จะเข้าในพื้นที่มาเกือบ 4 แสนคน ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้เข้าประเทศได้ประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับเทศกาลสงกรานต์วันไหลของจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยาในปีนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...