ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อีกครั้งกับ ปฏิบัติการบินเพื่อชีวิตของ ฮ. กองทัพบก พาผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง ส่งถึงมือแพทย์ ด้วยความปลอดภัย
21 ก.พ. 2563

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่17  นำเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป (ฮท.212)ร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโรคหลอดเลือดในสมองแตก ไปรับการรักษาต่อ ณ รพ.ประสาทเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ด้วยความปลอดภัยและถึงมือแพทย์ในระยะเวลารวดเร็ว  

การใช้เฮลิคอปเตอร์กองทัพบก ส่งผู้ป่วยทางอากาศ เป็นปฎิบัติการบินเพื่อชีวิต ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทหาร นักบินกองทัพบก ด้วยการนำศักยภาพของทีมแพทย์และสมรรถนะของยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก มาใช้ในการเพิ่มโอกาสและช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว ช่วยรักษาชีวิตประชาชนในช่วงวิกฤตได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการซักซ้อมความเข้าใจและการสาธิตอยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมปฏิบัติภารกิจทันทีที่มีสถานการณ์  โดยปฎิบัติการครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่  14 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทีมแพทย์ฉุกเฉินนำผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือดเคลื่อนย้ายด้วยเฮลิคอปเตอร์  ทบ.ในเส้นทาง จ.แม่ฮ่องสอน กับ จ.เชียงใหม่ ได้อย่างปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...