ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รมว.ยุติธรรม​ ร่วมงานศพ
24 ก.พ. 2563

 

ที่วัดห้วไคร้ ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ นายมนู พุกประเสริฐ อดีตส.ส.สุโขทัย นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ นายนิมิต ทัพวนานต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม น.ส.เอมอร เสียงใหญ่ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และคณะ ร่วมพิธีมอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาของศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ในคดีคนงานรับจ้างดีดบ้านถูกบ้านถล่มทับโดยมีผู้เสียชีวิต 3 รายเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยารายละ 110,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 330,000 บาท 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้กระทรวงยุติธรรมมามอบค่าชดเชยให้ญาติผู้เสียชีวิต เราช่วยพี่น้องประชาชนในลักษณะนี้มานาน แต่หลายคนยังไม่เข้าใจรายละเอียด รัฐธรรมนูญมาตรา 68 กำหนดให้รัฐดูแลเรื่องความปลอดภัย หากดูแลความปลอดภัยไม่ได้ก็ต้องจ่ายค่าเยียวยาชดเชย ช่วงแรกนี้เราต้องให้ความรู้ถึงสิทธิที่ประชาชนต้องได้รับ ซึ่งตนและกระทรวงยุติธรรม ต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบว่าประชาชนมีสิทธิอย่างไรตามที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ ตนยังขอให้หมู่บ้านต่างๆ ช่วยดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้าน โดยเฉพาะเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งกระทรวงยุติธรรมได้ร่วมทำงานแบบบูรณาการร่วมกันหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้น ซึ่งล่าสุดกระทรวงยุติธรรมได้ตั้งศูนย์ติดตามการยึดทรัพย์ในคดียาเสพติดขึ้นมาอีกหน่วยงานหนึ่งและจะนำเข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ รวมทั้งการเพิ่มรางวัลนำจับในการขยายผลสู่การยึดทรัพย์ด้วย ตนขอให้ทุกคนช่วยกันใครมีเบาะแสก็ขอให้แจ้งตำรวจ หรือมีญาติที่ยุ่งเกี่ยวก็ช่วยกันเตือนให้เลิกเสีย เพื่อให้ประเทศไทยปลอดภัยจากยาเสพติด 

"ผมยืนยันว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะช่วยดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิต ปํญหาความแห้งแล้งและภาคการเกษตร ซึ่งหลังจากที่งบประมาณ 2563 ได้ใช้แล้ว รัฐจะเร่งดำเนินการโครงการต่างๆให้เร็วที่สุด" นายสมศักดิ์ กล่าว

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายสมศักดิ์ พร้อมด้วย นายธนัสถ์ ทวี​เกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ  และคณะเดินทางมายัง ป่าช้าบ้านท่าไผ่ ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อร่วมงานฌาปนกิจศพ น.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย หรือน้องต่าย ที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางคลีนิคห้างดังในกทม.และมอบเงินเยียวยาฯจำนวน 110,000 บาท แก่ญาติของ น.ส.ปิยานุช โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ข้าราชการในพื้นที่และญาติผู้เสียชีวิต ร่วมงานจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทางพ่อแม่ของ น.ส.ปิยานุช ได้กล่าวกับนายสมศักดิ์ ทั้งน้ำตาว่า ขอให้ท่านฝากตามคดีและขอความเป็นธรรมแก่ลูกสาวของตนด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้นำเงินเยียวยาตามกฎหมายมามอบให้ เมื่อมีผู้ถูกทำร้าย กระทรวงยุติธรรมต้องให้การช่วยเหลือ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้สั่งกำชับให้ดูแลประชาชนทุกคนในประเทศ หากดูแลไม่ได้ก็ต้องจ่ายเงินชดเชย บุคคลที่ถูกกระทำเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจะได้เงินชดเชยแบบเช่นกรณีนี้ ซึ่งจากนี้ตนจะพยายามเดินสายชี้แจงแจ้งให้ประชาชนได้ทราบถึงสิทธิดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...