ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ชวนเที่ยวตลาดกลางกรุงวังสวนผักกาด
23 เม.ย. 2559

          นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและรองโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการ จัดงาน ตลาดกลางกรุงวังสวนผักกาด ระหว่างวันที่ 22-24 เม.ย. 59 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ลานสนามหญ้าหน้าหอเขียน วังสวนผักกาด เขตราชเทวี โดยภายในงานจัดจำหน่ายและจัดแสดงสินค้าคุณภาพจากผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร (OTOP) อาทิ ผ้าไทยและเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าไหมบ้านครัว ผ้าฝ้ายทอมือป้านาง รองเท้าสตรีหนังปลานิล สารี่ไหมไทย ชุดเครื่องแต่งกายสุภาพสตรีร้านผ้าเงินผ้าทอง กระเป๋าหญ้าสามเหลี่ยมกลุ่มแม่บ้านเขตห้วยขวาง

          อีกทั้งของใช้ ของตกแต่งและของที่ระลึก เช่น กรอบรูปประกอบทราย ชุดบัวน้ำรินจากสแตนเลส อัจฉราไข่วิจิตร เซรามิครูปกล้วยใบตอง (โอ่งน้ำล้น) ชุดเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารจากไม้และสแตนเลส ฯลฯ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทย ซึ่งเป็นสินค้าจากภูมิปัญญาไทย และใช้วัตถุดิบธรรมชาติ เช่น ครีมหมักผมผสมสมุนไพรน้ำมันมะพร้าวจากวิสหกิจชุมชนสายบัว สบู่สมุนไพร ครีมอาบน้ำขมิ้นชันจากวิสาหกิจชุมชนกุสุมา เครื่องประดับ การจำหน่ายอาหารไทยและขนมไทยที่สะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ ขนมจีนโบราณ ข้าวห่อใบบัว ไส้อั่ว คั่วกลิ้ง น้ำพริก ข้าวแช่ สาคู ข้าวเกรียบปากหม้อ กาละแม กระยาสาร์ท หมี่กรอบ ขนมเทียนแก้ว ข้าวหมาก ทองม้วนสด เมี่ยงคำ ลูกชุบ น้ำตาลสด เป็นต้น

          นอกจากนี้ยังมีการสาธิตกรรมวิธีในการผลิต ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากผู้ผลิตและผู้ประกอบการ เช่น การทอผ้าไหมด้วยมือจากชุมชนบ้านครัว นิทรรศการการผลิตขันลงหินบ้านบุ รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและดนตรีไทย เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้บริโภคและอุดหนุนสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นชุมชน สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร (Bangkok Brand) และผลิตภัณฑ์ชุมชนกรุงเทพมหานคร (OTOP) ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนมากยิ่งขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...