ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
9 สส. อนาคตใหม่ ซบ ภูมิใจไทย ชี้ อยู่ด้วย แล้วสบายใจ เมินโดน ค่อนขอด
25 ก.พ. 2563

วันที่ 24 ก.พ.63 เวลา19.30 ที่ห้องประชุมรัฐสภา ระหว่างที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ปรากฏว่า มี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จำนวน 9 คน ไปนั่งอยู่ฝั่งเดียวกับที่นั่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) รวมทั้งบางคนยังไปร่วมรับประทานอาหารที่ห้องรับรอง ส.ส.ภท. โดย ส.ส.ทุกคนได้ติดบัตรที่หน้าอก แต่ได้คว่ำบัตรปิดชื่อไว้

ประกอบด้วย นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กทม.เขต 23 , ร้อยตำรวจตรีมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม.เขต 20 , นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.เขต 21 , นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 , นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 , นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 , นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 , นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ ส.ส.อนค.รายหนึ่ง กล่าวถึงสาเหตุที่  ย้ายมาสังกัด ภท. เพราะเป็นพรรคการเมือง ที่เน้นการทำงาน ประกอบกับสภาพแวดล้อมของพรรค อยู่กันแบบพี่แบบน้อง ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นหรือยศถาบรรดาศักดิ์ จึงทำให้ ส.ส.เกิดความสบายใจ แม้ว่าหลายคนจะโดน ผู้บริหาร และ สส.อนาคตใหม่ ค่อนขอดว่า เปลี่ยนสีเร็วจัง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ 65 ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะเหลือไม่ถึง 40 คน ที่จะย้ายไปสังกัดพรรคที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเป็นผู้นำคนใหม่ โดยแบ่งเป็น 15 ราย ที่จะย้ายเข้าสังกัด ภท.ขณะที่อีกอย่างน้อย 15 รายกำลังเจรจาเพื่อเข้าสังกัดพรรคการเมืองอื่นในซีกรัฐบาล

Cr.https://www.mtoday.co.th/46567

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...