ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ฮ่องกงพบสุนัขติดเชื้อ "โควิด-19" หลังเจ้าของติดเชื้อไวรัสนี้ เร่งตรวจซ้ำหาความจริงอีกรอบ
28 ก.พ. 2563

เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) ตัวหนึ่ง ของผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในฮ่องกง ได้ทำการทดสอบว่าติดเชื้อหรือไม่ ปรากฏผลที่ออกมาเป็นบวกอ่อน ภายหลังจากมีการสัมผัสกับเจ้าของ

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตร ประมง และการอนุรักษ์ของฮ่องกง เปิดเผยว่า สุนัขไม่ได้แสดงอาการป่วยใดๆ และไม่มีหลักฐานแสดงว่าสัตว์เลี้ยงสามารถติดเชื้อจากมนุษย์หรือเป็นแหล่งแพร่เชื้อให้มนุษย์ได้

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินกักตัวเอาไว้เป็นเวลา 14 วัน จะทำการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าสุนัขตัวนี้ติดเชื้อโควิด-19 จริงหรือเป็นผลจากสารปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมที่อยู่ในปากของสุนัขและจมูก

อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขหรือแมวสามารถติดเชื้อโควิด-19 ได้ แต่เจ้าของควรจะล้างมือทุกครั้งเมื่อสัมผัสหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...