ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ทีพีไอ โพลีนออกคำสั่งเข้ม! ใครไปตปท. ไล่ออก ทีพีไอ โพลีนออกคำสั่งเข้ม! ใครไปตปท. ไล่ออก
28 ก.พ. 2563

นางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์  กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  บริษัททีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)  เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้ออกประกาศเป็นคำสั่งไปยัง ผู้บริหารและพนักงานทุกท่านของบริษัทในเครือทีพีไอ โพลีนที่มีพนักงานในเครือเกือบ 10,000 คน  เรื่อง ข้อปฏิบัติในช่วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคดรนาหรือ COVID-19  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจาย การติดต่อโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในบมจ.ทีพีไอ โพลีน และบริษัท ในเครือ บริษัทฯ จึงมีคําสั่งให้พนักงานปฏิบัติ ดังนี้

1. งดเว้นการเดินทางไปต่างประเทศ ทุกประเทศ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะควบคุมได้พนักงานที่ยืนยันจะเดินทางไปต่างประเทศ ขอให้พนักงานลาออกจากบริษัทฯ สําหรับพนักงานที่หลบ เลี่ยง ปกปิดแจ้งข้อมูลเท็จ ฝ่าฝืนเดินทางไปต่างประเทศ ถือว่าเป็นความผิดทางวินัย บริษัทฯ จะออกหนังสือตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

 

 

 2. เพื่อป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว ในสถานที่ทํางาน ให้ปฏิบัติดังนี้ 2.1 พนักงานที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ (เดินทางไปก่อนหน้านี้) ให้พักอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 24 วัน โดยใช้การลาไม่รับค่าจ้าง 2.2 พนักงานที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และมีอาการปวดศีรษะ มีไข้ ไม่สบาย ให้พบแพทย์เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยยืนยัน รับรอง ว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อ COVID-19 ทั้งนี้พนักงานต้องหยุดพักรักษาตัวจนกว่าจะหาย และหยุดพักสังเกตอาการให้ครบ 24 วัน โดยใช้การลาไม่รับค่าจ้าง 3. ให้ผู้บังคับบัญชา ระดับตําแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ (VP.)  ผู้ช่วยรองผู้จัดการใหญ่(AVP.) ผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบติดตามและดําเนินการดังนี้ 3.1 ตรวจสอบการลาของพนักงาน โดยเคร่งครัด ไม่อนุมัติการเดินทางไปต่างประเทศของพนักงานในทุกกรณี 3.2 ตรวจสอบดูแลพนักงานในฝ่าย หากพนักงานมีอาการไม่สบาย เป็นไข้ หรืออื่นๆ ให้แจ้ง พนักงานพบแพทย์ และแจ้งฝ่ายบุคคลทราบ 3.3 แจ้งให้พนักงานทําความสะอาดโต๊ะทํางาน เก้าอี้ อุปกรณ์เครื่องเขียน ที่ใช้เป็นประจําอยู่เสมอ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...