ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ก.แรงงาน สาธิต“หน้ากากอนามัยแบบผ้า DIY”ป้องกันโควิด-19
05 มี.ค. 2563

หม่อมเต่า ส่งเลขาฯ จุดแรงบันดาลใจ สาธิต“การทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า DIY ” ด้วยตนเอง ใช้ป้องกันโควิด-19 ได้ผล

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ที่ทำให้หลายประเทศมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงมอบหมายให้กรมการจัดหางาน ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ความช่วยเหลือและประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้แรงงานและผู้ประกอบกิจการ ตระหนักถึงความสำคัญต่อการป้องกันตนเองและดูแลสุขภาพอนามัยให้แข็งแรง เช่น การสวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น ประกอบกับปัจจุบันหน้ากากอนามัย มีความต้องการมากขึ้น และยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ กระทรวงแรงงานจึงได้จัดสาธิต การทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า DIY ด้วยตนเองให้กับประชาชนเพื่อใช้สวมป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID - 19)

“ ในวันนี้ได้นำความห่วงใยของ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มายังพี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยจัดสาธิตการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า DIY ด้วยตนเอง โดยวิทยากรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งสามารถทำเองได้ วิธีการทำไม่ยาก อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายในการทำต่ำ ไม่ถึง 20 บาท ต่อ 1 ชิ้น ซึ่งหน้ากากอนามัยแบบผ้า DIY นี้ ประชาชนสามารถใช้ป้องกันตนเองได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ดี นอกจากจะช่วยให้พี่น้องแรงงานได้เรียนรู้วิธีการ และขั้นตอนในการทำ แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับพี่น้องแรงงาน ที่สนใจนำไปทำเป็นอาชีพอิสระ  สำหรับ ประชาชนที่สนใจสามารถดูวิธีการทำได้ทาง เว็บไซต์ ของกรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ Face book ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมการจัดหางาน ” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเน้นย้ำให้พี่น้องแรงงานและประชาชนทั่วไปสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือให้บ่อยครั้งและใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือเป็นประจำ รวมถึงดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงการรับเชื้อหรือแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ในระดับหนึ่ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...