ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ.“สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน”
05 มี.ค. 2563

กปภ.“สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) และ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ส.ส.ช.)

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา กปภ.ได้รณรงค์ให้ผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าไทย ผ้าพื้นเมืองและผ้าท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้การรณรงค์ดังกล่าวเกิดเป็นรูปธรรม กปภ. กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จึงร่วมกันจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ “สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” ในวันที่ 5 มีนาคม 2563 ณ กปภ. สำนักงานใหญ่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยการอนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ผ้าไทยศิลปะอันล้ำค่าของชาติให้ดำรงคงอยู่ปรากฏเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และเป็นความชื่นชมของชาวโลก ตลอดจนเชิดชูอัตลักษณ์คุณค่าผ้าท้องถิ่น สร้างค่านิยมในการแต่งกายผ้าไทยแก่ประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งกลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยสืบสานอนุรักษ์ผ้าท้องถิ่นไทยให้คงคู่อยู่ในแผ่นดินต่อไปและสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ ส่งเสริมให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นในกลุ่มสตรีท้องถิ่น

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ในครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการรณรงค์ให้พนักงานของ กปภ.มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการใช้ผ้าไทยและสินค้าที่ผลิตโดยชุมชนท้องถิ่น ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนทั้งในด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...