ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“ดีอีเอส”หนุนเอ็ตด้าจัดอบรมเทคโนโลยี Blockchain
05 มี.ค. 2563

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวเปิดการอบรม เรื่อง "ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain" จัดโดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) หน่วยงานในสังกัด ณ ห้องวอล์กเดอะทอล์ก (Walk the Talk) ชั้น 15 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563

ปลัดกระทรวงฯ กล่าวถึง ความสำคัญของบล็อกเชนว่า เป็นอีกนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่รุดหน้าในการใช้งานเป็นอย่างมากทั่วโลก เพราะเป็นอีกทางเลือกที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือในการจัดเก็บข้อมูล และรองรับต่อการตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง ซึ่งในประเทศไทยเองได้มีการพิจารณานำมาใช้ในกระบวนการทำงานของหลายหน่วยงาน อย่างไรก็ตามเวทีอบรมในครั้งนี้ เอ็ตด้าเชิญภาคธุรกิจชั้นนำที่ใช้บล็อกเชนมาแชร์ประสบการณ์ มีหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น "Four Development Stages of the Blockchain Technology" หรือ 4 ขั้นตอนในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain จากผู้แทนบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ได้แก่ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด และการเสวนา เรื่อง "การนำ Blockchain มาใช้ในกระบวนการจัดหา จ่ายเงินในภาคธุรกิจ" โดยบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG ที่เป็นอีกองค์กรชั้นนำของไทย เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...