ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กองทัพอากาศ ตั้งจุดตรวจคัดกรองกำลังพลที่ปฏิบัติงานภายในกองบัญชาการกองทัพอากาศ และเน้นย้ำกำลังพลปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19
06 มี.ค. 2563

อากาศเอก สฤษฎ์พงศ์  วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญ-
ชา ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์บรร-
เทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ กรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ๒๐๑๙   (Coronavirus Disease    2019 : COVID-19) ตรวจความเรียบร้อยของการตั้งจุดตรวจคัดกรองบริเวณทางเข้า - ออก พื้นที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ตามแนวทางเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อCOV-ID-19  ซึ่งได้มีการจำกัดช่องทางเข้า-ออกอาคารทั้งภายในกองบัญชาการกองทัพอากาศ และหน่วยงานนอกที่ตั้ง โดยกำลังพลของกองทัพอากาศทุกคน รวมถึงบุคคลภายนอกที่มาติดต่อราชการ   จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ณ จุดตรวจคัดกรอง  หากพบมีอุณหภูมิร่างกายเกิน ๓๗.๕ องศาเซลเซียสจะต้องพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาตามขั้นตอนต่อไป

จากนั้น พลอากาศเอก สฤษฎ์พงศ์ฯ ได้เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรับคนไทยจากสาธารณรัฐเกาหลี กลับประเทศไทย โดยมีผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศในที่ตั้งดอนเมืองเข้าร่วมประชุม และหน่วยในที่ตั้งต่างจังหวัดร่วมประชุม  ผ่านระบบประชุมทางไกล (VTC)    ณ ห้องประชุมศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ระบาดทั้งในประเทศและต่างประเทศแนวทางการจัดพื้นที่กักกันผู้มีความเสี่ยง   และประสบ
การณ์บริหารจัดการพื้นที่กักกันของกองทัพเรือและกองบิน ๒รวมถึงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วย
ขึ้นตรงกองทัพอากาศทุกหน่วยปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันตามที่กองทัพอากาศกำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...