ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กมธ.แก้รธน. เตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักศึกษา 13 มี.ค.นี้
06 มี.ค. 2563

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ,น.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 ร่วมกันแถลงข่าวผลการประชุมและหารือ โดยเตรียมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของนักศึกษาที่ชุมนุมเรียกร้องหลายด้านต่อรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งการเชิญนักศึกษาและเยาวชน เข้ามาร่วมประชุมแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น.

พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชน จากทุกกลุ่มได้แสดงความคิดเห็นในวันเดียวกันช่วงเวลา 13.00 น. ถึง 16.00 น. ที่รัฐสภาเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและต่อยอดสู่การปฏิบัติจริง โดยกลุ่มที่จะมีการเชิญมาร่วมแสดงความเห็นเพิ่มเติมนอกเหนือจากกลุ่ม นักศึกษา ก็จะมี กลุ่มผู้พิการ , กลุ่มประชาสังคม , กลุ่มสตรีกลุ่มเยาวชนกลุ่มแรงงาน , กลุ่มผู้สูงอายุ , กลุ่มชาติพันธ์ ที่สามารถแสดงความเห็นเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ สภาผู้แทนฯ ได้อีกช่องทาง เพื่อรณรงค์ให้เกิดการพัฒนาฉบับประชาชน ซึ่งสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเป็นปัญหาขณะนี้ ทางสภาก็พร้อมรับมือกรณีที่จะมีคนหลากหลายกลุ่มเข้ามาแสดงความเห็น โดยมีจุดคัดกรองตามมาตรฐาน และพร้อมแจกหน้ากากอนามัย ที่พร้อมแจกให้ทุกคน อย่างไรก็ตามในกิจกรรม วันที่ 7 มีนาคมนี้ กรรมาธิการวิสามัญฯ จะส่งตัวแทนเพื่อรับฟังความเห็นของประชาชน ณ อาคารมหาวชิราลงกรณ์ วิทยาลัยการจัดการและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามจังหวัดพิษณุโลกด้วย

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...