ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ประปาแห้งขาดน้ำกว่า 500 ครัวเรือน
26 เม.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม สถานการณ์ภัยแล้งยังส่งผลกระทบคุกคามต่อเนื่อง หลังจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว บวกกับปริมาณน้ำตามอ่างเก็บน้ำต่างๆ ในหลายพื้นที่ต่ำ เนื่องจากปีที่ผ่านมาเกิดปัญหาฝนทิ้งช่วง หยุดตกเร็ว ส่งผลกระทบต่อปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค รวมถึงการเกษตร โดยเฉพาะพื้นที่ไม่มีระบบชลประทานขนาดใหญ่

          เช่นเดียวกันกับพื้นที่ ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อน เนื่องจากบ่อน้ำธรรมชาติที่เก็บกักน้ำเพื่อผลิตประปาหมู่บ้านใช้ในการอุปโภคบริโภคแห้งขอด ระบบน้ำประปาหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านดอนปอ ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม จึงไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 500 ครัวเรือนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภค บริโภค พร้อมได้เรียกร้องไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ และหาทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว
          พล.ต.ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมด้วย พ.อ.เชาวลิต พบจันอัด ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 อ.นาแก จ.นครพนม สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอนาหว้า นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางพูนสุข โพธิ์สุ รอง นายก อบจ.นครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบ รับทราบปัญหา เพื่อวางแผนหาทางแก้ไข โดยจัดสรรงบประมาณมาพัฒนาแหล่งน้ำแก้ไขปัญหาระยะยาว พร้อมระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้องนำรถบรรทุกน้ำของมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม อบจ.นครพนม อบต.เหล่าพัฒนา และรถผลิตน้ำดื่มเคลื่อนที่จากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 อ.นาแก จ.นครพนม นำน้ำเข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ รวมถึงหารือทำความเข้าใจกับชุมชนในการวางแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในช่วงหน้าแล้งที่ยังอีกหลายเดือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...