ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มุกดาหารลงMOUรองนายกเล็กฉงจั่วพัฒนาศก.พิเศษ
26 เม.ย. 2559

          นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานฝ่ายไทย และนายเหลา หนิงจุน รองนายกเทศมนตรีเมืองฉงจั่ว สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประธานร่วมฝ่ายจีน เพื่อทบทวนและพิจารณาประเด็นความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย ตามบันทึกความตกลงว่าด้วยการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างจังหวัดมุกดาหาร ราชอาณาจักรไทย กับเมืองฉงจั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยประเด็นหลักคือสถาปนาความสัมพันธ์การเป็นนิคมอุตสาหกรรมคู่มิตรร่วมกันผลักดันแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และจับคู่นักธุรกิจของทั้งสองฝ่าย

          ทั้งนี้นายสรสิทธิ์ ได้กล่าวด้วยว่า ในการลงนามดังกล่าวมีประเด็นที่ส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า การพัฒนาอุตสาหกรรมต่อกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประชาสัมพันธ์นิคมอุตสาหกรรมของทั้ง 2 ฝ่ายการนำนักธุรกิจจากประเทศของตน ไปศึกษาดูงานที่นิคมอุตสาหกรรมของอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งกรณีดังกล่าวจะเป็นการผลักดันให้เกิดการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหารต่อไป

         อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยังกล่าวอีกว่า การประชุมนั้นจังหวัดมุกดาหารและเมืองฉงจั่ว ในภาครัฐ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันให้ภาคเอกชนของทั้งสองฝ่ายได้จับมือร่วมกันนำไปสู่การร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมรับผลประโยชน์ในรูปแบบประชารัฐที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...